Lê Văn Xuân chấn thương nặng, khó đá chung kết U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

20/05/2022 - 08:53

Lê Văn Xuân khó ra sân trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 sau khi dính chấn thương ở trận gặp U23 Malaysia tối qua (19/5).

Lê Văn Xuân phải đi bệnh viện khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia chưa kết thúc. Hậu vệ mang áo số 2 dính chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Phần đầu gối chân trụ của Lê Văn Xuân bị tác động mạnh, có nguy cơ chấn thương dây chằng.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ban huấn luyện U23 Việt Nam phải chờ kết quả chẩn đoán hình ảnh mới biết chính xác mức độ chấn thương của Lê Văn Xuân. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc không lạc quan về khả năng ra sân của cầu thủ này ở trận chung kết vào ngày 22/5.

"Văn Xuân được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. Phải có chẩn đoán hình ảnh chúng tôi mới biết được chính xác, nhưng khả năng ra sân của Văn Xuân ở trận chung kết hơi khó", HLV Park Hang Seo nói.

Lê Văn Xuân lên cáng rời sân và được đưa đi bệnh viện ngay sau khi dính chấn thương.

Lê Văn Xuân là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất của U23 Việt Nam. Anh thường xuyên được ra sân ở V-League trong màu áo Hà Nội FC.

Cầu thủ này thường được HLV Park Hang Seo sử dụng trong vai trò hậu vệ biên trái. Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đôi khi đảo Lê Văn Xuân sang cánh đối diện, nơi anh có thể thực hiện những đường chuyền thuận chân. Phương án đảo vị trí 2 hậu vệ biên Lê Văn Xuân - Lê Văn Đô được HLV Park Hang Seo sử dụng vài lần ở SEA Games 31 để gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Lê Văn Xuân là một trong những trụ cột của U23 Việt Nam.

HLV trưởng của U23 Việt Nam cũng tiết lộ 2 cái tên mà ông có thể cân nhắc đưa vào đội hình chính thay cho Lê Văn Xuân ở trận chung kết. Đó là Phan Tuấn Tài và Huỳnh Công Đến.

Phan Tuấn Tài là người được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay Lê Văn Xuân trong trận đấu với Malaysia tối qua. Anh là cầu thủ thuận chân trái và có sở trường là hậu vệ biên trái. Trong khi đó, Huỳnh Công Đến thường được sử dụng ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Theo