Lịch tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2023

29/01/2023 - 08:13

Đến thời điểm này, các kỳ thi đánh giá tư duy, năng lực để tuyển sinh ĐH năm 2023 ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được các trường công bố thời gian dự kiến diễn ra.

Ở mùa tuyển sinh năm 2023, ngoài lịch thi tốt nghiệp THPT chung, các thí sinh cũng cần lưu ý lịch các kỳ thi khác để tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội

Năm 2023, Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 8 đợt thi từ 10/3 đến 4/6 tại các địa điểm: Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. 

Lịch thi 8 đợt của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay đã có những tính toán khi quyết định tổ chức 8 đợt thi trong khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến 4/6.

“Bởi khoảng thời gian này, các học sinh ở các trường trên toàn quốc về cơ bản đã hoàn thành chương trình THPT. Ngoài ra, khoảng thời gian này dự kiến sẽ trước thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (dự kiến vào khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7).

Như vậy, việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào khoảng thời gian đó cũng nhằm không ảnh hưởng đến việc ôn tập trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tăng cơ hội tham dự các kỳ thi cho các em”.

Việc chia làm 8 đợt thi với các mốc thời gian cách nhau khoảng 2 tuần, theo ông Thảo, nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị hạ tầng cơ sở ở các điểm thi khác nhau.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi tại địa chỉ là mục khảo thí trên trang web của nhà trường và chọn ca thi tương ứng. 

ĐH Quốc gia Hà Nội giới hạn thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2023) nhằm tạo bình đẳng về cơ hội dự thi cho các thí sinh. Hai lượt thi cách nhau tối thiểu 28 ngày.

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục giữ 17 địa điểm thi tại các tỉnh, thành như năm 2022, gồm TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ. Đồng thời dự kiến mở rộng thêm địa điểm thi tại tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

Về thời gian, năm 2023, kỳ thi này dự kiến tiếp tục tổ chức 2 đợt. Đợt 1 vào ngày Chủ nhật (26/3/2023) và đợt 2 vào ngày Chủ nhật (28/5/2023). Cổng đăng ký dự thi (đợt 1) sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM mở vào ngày 1/2/2023 trên trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội

Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức làm 3 đợt: đợt 1 tổ chức vào tháng 5/2023 tại Hà Nội; đợt 2 vào tháng 6/2023 tại Hà Nội; đợt 3 tổ chức vào tháng 7/2023 tại một số địa điểm như: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Tuyên Quang, Thái Nguyên…

Ở kỳ thi của ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức, thí sinh không bị giới hạn số lần thi. Sau khi hoàn thành, các thí sinh được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 2 năm và được đăng ký xét tuyển vào trường đại học nào sử dụng kết quả của kỳ thi.

Kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 

Năm 2023, kỳ thi Đánh giá năng lực do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 6/5/2023.

Lịch thi theo các ca thi cụ thể như sau:

Về địa điểm thi, thí sinh lựa chọn đăng ký dự thi tại 1 trong 2 điểm sau:

- Điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn, địa chỉ: 170 An Dương Vương, Quy Nhơn, Bình Định.

Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống đăng ký thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Mỗi thí sinh sẽ đăng ký 1 tài khoản truy cập Hệ thống để kê khai/chỉnh sửa thông tin, tải các minh chứng trong quá trình đăng ký.

Thí sinh cũng sử dụng tài khoản này để tra cứu kết quả thi; đăng ký và tra cứu kết quả phúc khảo (nếu có). 

Thời gian đăng ký dự thi từ 20/2 đến 9/4/2023.

Kỳ thi Đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM 

Năm 2023, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức 2 đợt thi Đánh giá năng lực chuyên biệt, vào tháng 4 và tháng 6. Hình thức, nội dung bài thi và địa điểm tổ chức vẫn được giữ như năm 2022.

Kỳ thi Đánh giá năng lực chuyên biệt dự kiến được tổ chức trong khoảng 3 ngày, gồm 6 bài thi: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Thí sinh có thể đăng ký một hoặc nhiều bài thi, tùy vào nhu cầu và tổ hợp xét tuyển. Thí sinh làm bài thi trên máy tính tại các điểm thi do trường quy định.

Kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

2023 là năm đầu tiên mà Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức tổ chức để xét tuyển cho tất cả các ngành thuộc chương trình đào tạo chuẩn của trường.

Lịch thi Đánh giá năng lực do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức sẽ được công bố trên các kênh thông tin của trường và website của Trung tâm Ngoại ngữ Tin học thuộc trường tại địa chỉ: https://flic.edu.vn/

Thí sinh được tham gia nhiều đợt thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Kết quả thi của các đợt thi trong năm chỉ được xét tuyển vào đúng năm tuyển sinh và đúng thời gian quy định nhận hồ sơ xét tuyển đại học theo phương thức này.

Theo Vietnamnet