Loại quả giúp bạn sống lâu hơn

17/08/2022 - 07:58

Nho chứa các chất dinh dưỡng thực vật, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

Khi muốn ăn trái cây tươi, bạn nên thưởng thức một vài quả nho. Theo một nghiên cứu mới, đây không chỉ là món ăn ngon mà còn giúp bạn sống lâu hơn.

Kết quả nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Foods số mới đây. Theo đó, nho được thêm vào chế độ ăn hằng ngày của chuột với nhiều thực phẩm giàu chất béo. Sự bổ sung này giúp giảm thiểu các vấn đề về gan nhiễm mỡ, tăng cường gen chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ. 

Tiến sĩ John Pezzuto, thành viên của nhóm, hiện làm việc tại Đại học West New England (Mỹ), ước tính một người có thể tận hưởng cuộc sống dài hơn 4-5 năm nếu ăn nho thường xuyên. 

Nho có nhiều tác dụng với sức khỏe

"Điều khiến tôi hào hứng với phân tích trên và chủ đề này là sẽ có nhiều nghiên cứu hơn được thực hiện về chất chống oxy hóa và vai trò của chúng trong việc kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật”, chuyên gia dinh dưỡng Laura McDermott nói. 

Về lý do nho rất tốt cho sức khỏe, chuyên gia McDermott giải thích: "Hàm lượng chất chống oxy hóa làm cho nho có khả năng chống viêm tự nhiên. Thêm nho vào chế độ ăn uống cân bằng sẽ chống lại các gốc tự do, giảm stress oxy hóa và tạo ra chất chống viêm”. 

Loại quả này cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giữ cho các tế bào, DNA khỏe mạnh.

Nghiên cứu trên sử dụng số lượng nho vừa phải. Bởi vậy, bạn không cần phải ăn quá nhiều nho mới thu được các lợi ích cho sức khỏe. 

Ngoài nho, các nhà dinh dưỡng cũng khuyến nghị mọi người nên ăn nhiều loại quả khác để tăng cường sức khỏe, đặc biệt khi bạn qua 50 tuổi. 

Theo Eatthis, táo xanh chứa nhiều chất xơ nhưng lại có ít đường, giữ cho mức năng lượng của chúng ta ổn định, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Trong khi đó, cam cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng cho huyết áp là kali. Kiểm soát huyết áp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ.

Dưa là loại trái cây chứa nhiều nước cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da đẹp hơn. Chức năng não, hệ thần kinh và khớp đều hoạt động tối ưu hơn khi cơ thể được cung cấp đủ nước.

Theo Vietnamnet