Lớp học nghề miễn phí của ông Tâm

13/10/2024 - 09:20

 - Lớp dạy sửa chữa điện dân dụng mới diễn ra hơn 1 tháng tại trung tâm thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân), nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Học viên không chỉ được dạy miễn phí mà còn “bao cơm” ăn 3 bữa đến khi thành thạo.

Lớp dạy sửa điện dân dụng do ông Đặng Nhứt Tâm (áo trắng), Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Phú Mỹ tổ chức. “Tôi chọn dạy sửa chữa điện dân dụng vì người học dễ tiếp thu, có thể phát triển nghề thuận lợi. Ở đây, “học viên” có nhiều lứa tuổi, tinh thần tổ chức lớp là “cầm tay chỉ việc” đến khi học viên thực hành tốt thì thôi” - ông Tâm chia sẻ.

Hay tin có lớp học đặc biệt này, nhiều bà con có vật dụng hư hỏng cũng đem đến gửi. Ông Tâm không tính tiền, người nào hảo ý lắm ông mới nhận chút đỉnh để dành mua tiếp các món phế liệu cho học viên thực hành.

Đồng hành với ông Tâm, người bạn đời (bà Xứng) rất ủng hộ việc làm này. Hàng ngày, bà Xứng phụ trách hậu cần, lo bữa ăn tươm tất cho các học viên, ghi chép thông tin người đến gửi đồ cần sửa.

Học viên không chỉ được dạy miễn phí, mà 3 bữa ăn hàng ngày cũng được phục vụ đầy đủ. Với những lao động nghèo, hôm nào gác lại chuyện mưu sinh để đến đây học, họ có thể ấm lòng vì nghĩa cử của “thầy giáo Tâm”.

MỸ HẠNH