Luka Modric tỏa sáng đưa đội tuyển Croatia vào vòng 1/8 EURO 2020

23/06/2021 - 06:25

Thủ quân Luka Modric đã tỏa sáng để giúp đội tuyển Croatia giành chiến thắng 3-1 trước Scotland, qua đó giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020.

Đội tuyển Croatia đã khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 3-1 trước Sctoland trong trận đấu mang tính "sinh tử" ở lượt cuối bảng D EURO 2020.

Luka Modric chính là người tạo nên sự khác biệt để mang chiến thắng về cho Croatia, đồng thời đưa á quân thế giới thẳng tiến vào vòng 1/8.

Luka Modric đưa Croartia và vòng 1/8 EURO 2020. (Nguồn: Getty Images)

Với chiến thắng này, Croatia cũng đã giành vị trí thứ 2 bảng D bởi ở trận đấu cùng giờ, Séc đã để thua Anh với tỷ số 0-1.

Thẳng tiến vào vòng 1/8, đối thủ của Croatia sẽ là đội nhì của bảng E, nhiều khả năng sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

Ở trận cầu "sinh tử" tại Hampden Park, Scotland là đội nhập cuộc chủ động và tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của ông Fernando Rapallini.

Luka Modric toa sang dua doi tuyen Croatia vao vong 1/8 EURO 2020 hinh anh 1

Nikola Vlasic mở tỷ số cho Croatia. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Tuy nhiên, Croatia mới là đội bóng có bàn thắng dẫn trước. Phút 17, Ivan Perisic đánh đầu làm tường tạo điều kiện Nikola Vlasic dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Bàn thắng giúp Croatia giành lại thế trận và thi đấu theo toan tính của họ. Nhưng Scotland cũng cho thấy sự quyết tâm rất lớn với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Callum McGregor ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Croatia là đội thi đấu tốt hơn và được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 tuyệt đẹp với cú trivela (vẩy má ngoài) bằng chân phải cực kỳ ngẫu hứng ở sát vạch 16m50 của thủ quân Luka Modric ở phút 62.

Luka Modric toa sang dua doi tuyen Croatia vao vong 1/8 EURO 2020 hinh anh 2

Modric ghi bàn tuyệt đẹp tuyệt đẹp với cú trivela. (Nguồn: Getty Images)

Chưa dừng ở đó, đến phút 77, Modric thực hiện quả đá phạt góc thuận lợi để Ivan Perisic đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho đội tuyển Croatia.

Như vậy, ở bảng D, ba đội bóng giành quyền vào vòng 1/8 là Anh, Croatia và Cộng hòa Séc, trong khi Scotland phải ngậm ngùi dừng bước./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)