Lương thật của Messi ở PSG được tiết lộ, gây bất ngờ không ít

18/09/2021 - 18:38

Báo Pháp tiết lộ lương thật của Messi, không cao chót vót như thông tin trước đó. Cựu đội trưởng Barca cũng không hề nhận khoản phí ‘lót tay’.

Tờ L’Equipe số ra ngày hôm nay (18/9) tiết lộ chi tiết hợp đồng của Messi với PSG, với khoản lương bổng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, con số không cao chót vót như loan báo ban đầu.

Messi hưởng mức lương tại PSG tương đương con số tại Barca sau khi chấp nhận giảm 50% để ở lại (nhưng không thành)

Cụ thể, theo nguồn này, Messi sẽ nhận được tổng cộng 110 triệu euro lương ròng (chưa kể thưởng), nếu đi hết giao kèo với đội chủ sân Parc des Princes – 3 năm (gồm tùy chọn thêm 12 tháng).

Và tổng số tiền được phân bổ như sau: trong mùa giải đầu tiên này, Messi nhận lương 30 triệu euro/năm – ngang Neymar và cao hơn Mbappe – do chân sút người Pháp từ chối gia hạn dù được PSGđề nghị tăng lương khủng.

Trong 2 mùa còn lại, Messi sẽ nhận lương 40 triệu euro/năm, mức tăng thêm 10 triệu euro thuộc điều khoản thưởng cho lòng trung thành.

Đêm mai, Messi sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại sân Công viên các Hoàng tử khi PSG tiếp Lyon

Điều đáng chú ý, PSG thanh toán lương cho Messi có một phần trong số ấy được trả bằng tiền điện tử (Fan Token) sau khi CLB kết hợp với đối tác, phát hành.

Ngoài ra, các nguồn tin thân cận với Messi khẳng định, siêu tiền đạo Argentina không hề nhận khoản phí ‘lót tay’ nào khi chuyển đến từ Barca.

Trước đó, L’Equipe từng loan đi, Messi nhận 30 triệu euro tiền ‘lót tay’ cho cái gật đầu gia nhập PSG.

Như vậy, lương Messi hưởng ở PSG mùa này tương đương với mức tiền đạo này giảm 50% lương để ở lại Barca, dù rằng phút chót lãnh đạo sân Nou Camp đã không giữ lời.

Theo L.H (Vietnamnet)