M.U không dự Champions League có khi lại tốt cho Solskjaer

06/05/2019 - 19:06

Khó đổ lỗi hoàn toàn cho HLV Ole Gunnar Solskjaer khi Manchester United (M.U) thất bại trong việc giành quyền chơi ở Champions League mùa tới. Mọi chuyện với ông giờ chỉ mới bắt đầu.

HLV Solskjaer không thể giúp M.U dự Champions League mùa tớiREUTERS

Khi HLV người Na Uy tiếp quản đội bóng từ tay Jose Mourinho, M.U lúc đó đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gần nửa năm đã trôi qua, từ vai trò HLV tạm quyền Solskjaer trở thành HLV chính thức của "Quỷ đỏ". Dù vậy, M.U nhiều khả năng vẫn kết thúc mùa giải vẫn với vị trí thứ 6 quen thuộc.

Sau tuần trăng mật, M.U của Solskjaer đã sa sút không phanh. Họ chỉ thắng 2 trong số 11 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Thua dễ Man City, Barcelona, Everton, và mới đây là trở thành đội hiếm hoi không thể thắng trên sân Huddersfield, đội bóng tệ nhất giải đấu.

Nhưng các CĐV M.U chớ vội bi quan. Chuyên gia bóng đá Anh Danny Higginbotham, người từng có nhiều năm chơi bóng cho "Quỷ đỏ", tin rằng việc không thể dự Champions League mùa tới có thể lại là điều tốt.

"Vấn đề của M.U là họ không phải một đội bóng có bản sắc, lối chơi rõ ràng. Man City hay Liverpool thì ngược lại Với M.U, Champions League không phải là tất cả. Mùa trước họ cũng về đích thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, rồi dự Champions League. Nhưng giờ thì sao?", Higginbotham nói.

Việc không được dự Champions League mùa tới có thể khiến M.U mất đi một khoản tiền không nhỏ. Nhưng với một đội bóng luôn có doanh thu hàng đầu thế giới, họ vẫn có cách xoay sở tốt. Đây cũng không phải là lần đầu trong nhiều năm qua, M.U không dự Champions League.

Các ngôi sao của M.U liên tục gây thất vọngREUTERS

Higginbotham tin rằng thất bại này sẽ giúp Solskjaer và ban lãnh đạo M.U có cái nhìn thực tế hơn về năng lực đội bóng. Họ cần những cầu thủ, cá tính mới, và một lối chơi dễ dàng hơn.

"Mọi chuyện sẽ được giải quyết từ phần ngọn, nếu M.U vẫn dự Champions League. Giờ thì họ phải chơi ở Europa League, và cần có một cuộc cách mạng", Higginbotham kết luận.

Đó là một quan điểm đáng chú ý. Ngay sau trận hòa đáng xấu hổ trước Huddersfield, HLV Solskjaer có những lời lẽ cứng rắn với các học trò, và lần đầu tiên nói thẳng về một cuộc thanh lọc lớn sẽ diễn ra trong mùa hè.

Rất nhiều cầu thủ kém của M.U sẽ phải ra đi. Những cây gỗ mục sẽ bị thanh lý. Những người đứng đầu ở sân Old Trafford sẽ không còn ảo tưởng về năng lực đội bóng, về chất lượng đội hình nữa. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đã nói lên tất cả. M.U không mạnh và sẽ còn mất một chặng đường dài để trở lại là đội bóng hàng đầu nước Anh.

HLV Solskjaer sẽ tiến hành thanh lọc đội hình M.U trong mùa hè nàyREUTERS

Không dự Champions League, M.U sẽ biết mình đang ở đâu. Họ cũng có thể hoàn toàn tập trung cho mục tiêu Ngoại hạng Anh mùa tới, để trở lại.

HLV Arsene Wenger và Mourinho từng nói rằng, việc không phải căng sức ở các trận đấu quan trọng tại Champions League có thể giúp các đội bóng chơi tốt hơn ở Ngoại hạng Anh.

Đó có thể là một cơ hội khác cho Solskjaer. Bản hợp đồng 3 năm mà ông ký với "Quỷ đỏ" vào tháng 3.2019 chỉ mới bắt đầu.

Theo Thanh Niên