M.U và Chelsea giành vé vào vòng 1/8

24/11/2021 - 08:11

Manchester United và Chelsea đã cùng giành được chiến thắng để trở thành những đội bóng tiếp theo ghi tên vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Ronaldo (giữa) lại ghi bàn để giúp M.U đi tiếp. (Nguồn: Getty Images)

Sau loạt trận sáng 24/11, Manchester United và Chelsea đã trở thành những cái tên tiếp theo sớm giành quyền vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Manchester United được dự báo sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi làm khách trên sân của Villarreal, nhất là sau khi họ vừa phải chia tay Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Michael Carrick, Quỷ đỏ đã thi đấu tốt và giành chiến thắng 2-0.

Cristiano Ronaldo tiếp tục sắm vai "đầu tàu" khi ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 78 sau pha tâng bóng qua đầu thủ môn bên phía Villarreal.

Đến phút 90, tân binh Sancho cuối cùng cũng đã "mở tài khoản" với bàn ấn định 2-0 bằng cú sút tung nóc lưới ở cự ly gần.

Với chiến thắng này, Manchester United có 10 điểm, chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng F vào vòng 1/8.

Tấm vé còn lại sẽ được quyết định ở trận đấu "sinh tử" giữa Atalanta và Villarreal ở lượt cuối.

Sau trận hòa nghẹt thở 3-3 trước Young Boys, Atalanta đang có trong tay 6 điểm, trong khi Villarreal có 1 điểm nhiều hơn.

Chelsea giành chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Juventus. (Nguồn: Getty Images)

Cùng với M.U, tại bảng H, Chelsea đã dễ dàng có chiến thắng "hủy diệt" 4-0 trong cuộc đón tiếp Juventus trên sân nhà Stamford Bridge.

Trevoh Chalobah, Reece James, Callum Hudson-Odoi và Timo Werner đã thay nhau lập công để giúp The Blues chiến thắng.

Vùi dập Juventus, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel vượt qua Juventus để chiếm ngôi đầu bảng H khi cùng có 12 điểm nhưng thành tích đối đầu tốt hơn.

Quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp Chelsea giành vé đi tiếp sớm một lượt trận, và họ chắc chắn sẽ có ngôi đầu nếu thắng ở lượt cuối.

Trong khi đó, tại bảng F, Bayern đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Champions League mùa này sau khi vượt qua Dinamo Kiev 2-1.

Robert Lewandowski và Kingsley Coman cùng nhau ghi bàn để giúp Hùm xám trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng sau 5 lượt trận.

Trong khi đó, Barcelona đã bỏ lỡ "chuyến tàu sớm" vào vòng 1/8 khi chỉ giành được kết quả hòa 0-0 ngay trên nhà trước Benfica. Barcelona hiện có 7 điểm, hơn 2 điểm so với Benfica.

Trận hòa này thậm chí còn đẩy thầy trò Xavi Hernandez vào thế khó khi mà ở lượt cuối họ sẽ phải đối đầu với Bayern Munich, còn Benfica chỉ gặp Dinamo Kiev.

Kết quả Champions League

Bảng E
Dinamo Kiev - Bayern Munich 1-2
Barcelona - Benfica 0-0
Bảng xếp hạng: Bayern (15 điểm), Barcelona (7), Benfica (5), Dinamo Kiev (1).

Bảng F
Villarreal - Manchester United 0-2
Young Boys - Atalanta 3-3
Bảng xếp hạng: Manchester United (10 điểm), Villarreal (7), Atalanta (6), Young Boys (4).

Bảng G
Lille - FC Salzburg 1-0
Sevilla - Wolfsburg 2-0
Bảng xếp hạng: Lille (8), FC Salzburg (7 điểm), Sevilla (6), Wolfsburg (5).

Bảng H
Chelsea - Juventus 4-0
Malmo FF - Zenit St. Petersburg 1-1
Bảng xếp hạng: Chelsea (12), Juventus (12 điểm), Zenit St. Petersburg (4), Malmo FF (1).

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)