Mali: Đoàn xe quân sự bị phục kích, nhiều binh sỹ thiệt mạng

16/06/2020 - 08:13

12 phương tiện đã bị tấn công tại Bouka Were, cách biên giới quốc gia láng giềng Mauritania khoảng 100km. Hiện vẫn chưa rõ số lượng chính xác các binh sỹ đã thiệt mạng.

Binh sỹ Mali. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin quân đội Mali, nhiều binh sỹ đã chết hoặc mất tích sau khi các phần tử thánh chiến Hồi giáo phục kích một đoàn xe quân sự tại miền Trung nước này.

Ngày 15-6, một sỹ quan quân đội đề nghị giấu tên cho biết ngày 14-6, 12 phương tiện đã bị tấn công tại Bouka Were, cách biên giới quốc gia láng giềng Mauritania khoảng 100km. Một vài phương tiện trong số này đã cố gắng thoát khỏi cuộc phục kích.

Hiện vẫn chưa rõ số lượng chính xác các binh sỹ đã thiệt mạng.

Cuộc phục kích ngày 14-6 là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công đẫm máu do các phần tử Hồi giáo thánh chiến thực hiện. Các đối tượng này đã kích động cuộc nổi loạn tại miền Bắc Mali vào năm 2012.

Sự việc này sau đó tiếp tục lan rộng sang hai quốc gia láng giềng Burkina Faso và Niger.

Hàng nghìn binh sỹ và dân thường đã bị sát hại tại Mali bất chấp sự hiện diện của hàng nghìn binh lính Pháp và lực lượng của Liên hợp quốc.

Liên hợp quốc cho biết hôm 13/6, 2 binh lính Ai Cập thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình MINUSMA đã thiệt mạng khi đoàn xe của họ bị tấn công tại Tây Bắc Mali.

Theo MINH TÂM (TTXVN)