Man City đụng Liverpool, Man Utd gặp đội hạng Nhất ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

11/11/2022 - 15:01

Sau khi gặp Chelsea ở vòng 3, Man City tiếp tục chạm trán thử thách khó khăn mang tên Liverpool ở vòng 16 đội Carabao Cup 2022/23.

Trong lễ bốc thăm diễn ra rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội) trên sân Old Trafford, lá thăm may rủi đưa Manchester City chạm trán Liverpool ở vòng 4. Liverpool đang là nhà đương kim vô địch Carabao Cup và sở hữu chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trước đối thủ thành Manchester.

CĐV háo hức chứng kiến Erling Haaland tái ngộ Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã khiến "cỗ máy ghi bàn" của Man City câm lặng trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải năm nay.

Liverpool gặp Man City ở Cúp Liên đoàn Anh.

Ở lần gần nhất đối đầu Liverpool tại chung kết Cúp Liên đoàn năm 2016, Man City giành chiến thắng 3-1 trên chấm luân lưu để nâng cao chức vô địch. Trong 7 mùa giải gần nhất của Carabao Cup, "Cityzens" đã vô địch đến 5 lần.

Đại diện còn lại của thành Manchester, Man United, sẽ chạm trán Burnley, CLB đang thi đấu tại Championship. Mùa này, đội chủ sân Turf Moor đang có phong độ khá tốt để dẫn đầu giải hạng Nhất. Đây được đánh giá là lá thăm không hề dễ dàng với thầy trò HLV Erik ten Hag.

Carabao Cup có thể là đấu trường vừa sức giúp MU giải cơn khát danh hiệu kéo dài từ mùa 2016/17 đến nay. Cách đây 5 năm, "Quỷ đỏ" đã nâng cao chiếc Cúp Liên đoàn sau chiến thắng trước Southampton ở chung kết.

Ở vòng 4 Carabao Cup mùa này, người hâm mộ không được chứng kiến ba đội bóng lớn của thành London, Chelsea, Tottenham và Arsenal thi đấu khi cả ba đều đã bị loại từ vòng 3.

Các đại diện còn lại của Premier League như Wolves, Southampton, Leicester hay Brighton đều chỉ gặp những đội bóng hạng dưới. Vòng 4 Carabao Cup dự kiến bắt đầu từ ngày 19/12, tức chỉ một ngày sau khi trận chung kết World Cup 2022. Điều này sẽ gây bất lợi cho các CLB sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Liverpool, Man City, Man United...

Theo VTC