Mane phá "lời nguyền", Liverpool vẫn mất điểm cay đắng trước Leeds

20/04/2021 - 07:55

Sự khởi sắc trong hiệp 2 của thầy trò Marcelo Bielsa giữ lại 1 điểm cho Leeds United.

Liverpool đến làm khách trước Leeds United với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Chỉ với 1 chiến thắng, thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể tạm thời tiến vào top 4. Sau rất nhiều những nỗi thất vọng, rõ nhất là sự sa sút khiến The Kop trở thành cựu vương, mục tiêu dự Champions League mùa tới chắc chắn được Liverpool đặt lên hàng đầu.

Về phía Leeds United, khi đã có vị trí an toàn ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và gần như trụ hạng thành công, thầy trò Marcelo Bielsa cho thấy sự cởi mở và thoải mái triển khai bóng. Vì lẽ đó, thế trận ngay đầu hiệp 1 đã được đẩy lên ở tốc độ cao khi cả Liverpool lẫn Leeds United đều tự tin tạo ra các pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng công Liverpool thoạt đầu cho thấy sự bế tắc. Họ dứt điểm rất nhiều nhưng chưa thể xuyên thủng khung thành thủ môn Meslier. Từ Roberto Firmino, Sadio Mane đến Diogo Jota đều bế tắc. Ngoại trừ cú sút xa ở phút thứ 5 của Thiago uy hiếp khung thành Leeds thật sự, những cú dứt điểm khác trong 30 phút đầu tiên của Liverpool là vô hại. Dẫu vậy, sang phút thứ 31 mọi thứ đã khác.

Diogo Jota thể hiện nhãn quan tuyệt vời. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tung đường chuyền vượt tuyến thuận lợi cho Arnold. Hậu vệ cánh của Liverpool khống chế thành công và lập tức tung đường kiến tạo vào trong cho Sadio Mane thuận lợi, đệm bóng hạ gục thủ thành Meslier, mở tỷ số trận đấu.

Mane ghi bàn sau chuỗi trận tịt ngòi đáng quên.

Bàn thắng này cũng phần nào giải tỏa áp lực tâm lý sau chuỗi 9 trận tịt ngòi của chân sút người Senegal. Những phút còn lại, hai đội vẫn tạo ra được một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, Leeds United cho thấy họ thi đấu phấn khởi hơn dù đang bị dẫn bàn. Với việc được HLV Marcelo Bielsa xốc lại tinh thần, các cầu thủ Leeds chủ động dồn ép Liverpool về phần sân nhà của đối phương.

Leeds dồn ép đội khách trong hiệp 2.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà tưởng chừng như đã được đền đáp. Khi mà từ phút 68 đến đến phút 77, có ít nhất 3 tình huống Leeds suýt chút nữa đã đánh bại được Alisson Becker. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành người Brazil cũng như "xà ngang" đã cứu thua cho Liverpool.

Mặc dù vậy, đến phút 87, điều gì đến cũng phải đến, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Llorente bật cao đánh đầu thành công, gỡ hòa đầy cảm xúc cho Leeds United. Ngay trước tình huống gỡ hòa của đội chủ nhà, Mohamed Salah từng uy hiếp khung thành Meslier ở phút 85 nhưng cú sút của tiền đạo người Ai Cập đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cú dứt điểm chạm xà ngang của Bamford.

Cuối cùng Leeds cũng có bàn gỡ hòa.

Những phút cuối trận, Leeds dù quyết tâm gấp bội nhưng không thể tìm thêm bàn thắng để kết liễu Liverpool. Bên cạnh đó, The Kop cũng có thêm tình huống dứt điểm cận thành của Chamberlain ở phút 90+2' nhưng không thắng được Meslier. Nhìn chung, sự khởi sắc của thầy trò Marcelo Bielsa trong hiệp 2 đã được đền đáp một cách xứng đáng. Hòa Leeds, Liverpool chỉ có 53 điểm và chưa thể giành vị trí thứ 4 của West Ham (55 điểm).

Đội hình ra sân:

Leeds (4-1-4-1) Meslier; Ayling, Llorente, Struijk, Alioski; Phillips; Costa, Dallas, Roberts, Harrison; Bamford.

Liverpool (4-3-3) Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson; Thiago, Wijnaldum, Milner; Jota, Firmino, Mane.

Chung cuộc: Leeds United 1-1 Liverpool

Ghi bàn: Diego Llorente (87') - Sadio Mane (31')

Theo MINH TRÍ (Báo Bóng Đá)