Mang hoa thơm nấu nước tắm Bà Chúa Xứ Núi Sam

30/05/2024 - 12:53

 - Sáng 30/5 (nhằm ngày 23/4 âm lịch), Ban Quý tế Lăng miếu Núi Sam tổ chức nấu nước tắm Bà. Đây là một trong những hoạt động nằm trong nghi thức truyền thống hàng năm của Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam.

Người dân, phật tử có mặt từ sáng sớm tham gia nấu nước tắm Bà

Tỉ mỉ lặt bỏ cành, lấy cánh hoa nấu nước

Hoa thơm sau khi được rửa sạch, lặt cành được mang đi nấu nước tắm Bà để tạo hương thơm tự nhiên

Nước tắm Bà được nấu bằng nồi đồng trong nhiều giờ

Để chuẩn bị cho nghi thức truyền thống lễ tắm Bà vào lúc 23 giờ tối nay đến rạng sáng 31/5 (nhằm ngày 24/4 âm lịch), ngay từ sáng sớm, đội tắm Bà cùng đông đảo người dân, du khách đã chuẩn bị hoa thơm để nấu nước tắm Bà.

Các loại hoa được sử dụng nấu nước tắm Bà, gồm: Hoa lài, hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc, hoa thọ, hoa phượng, hoa lan, hoa sen… được rửa sạch, ngắt cành để mang đi hầm trên nồi đồng cùng với nước suối trong nhiều giờ. Sau đó, nước đã nấu được mang đi lược lại, đem vào khu vực chánh điện miếu Bà để chuẩn bị cho nghi thức lễ tắm Bà vào khuya nay.

Theo Trưởng ban Quản trị Lăng miếu Núi Sam Nguyễn Phúc Hoan: “Công tác nấu nước tắm Bà được hội viên hội tắm Bà và quý phật tử, người dân chuẩn bị chu đáo cùng lòng thành kính.

 Những người tham gia nấu nước tắm Bà xem đây là niềm vinh dự, cố gắng làm thật tốt công đoạn mình phụ trách và cầu mong Bà Chúa Xứ phù hộ cho quốc gia hưng thịnh, An Giang phát triển, mọi sự bình an”.

THU THẢO