Mang niềm vui cho bà con dân tộc thiểu số Khmer Tri Tôn dịp Vu lan báo hiếu

19/08/2024 - 14:15

 - Ngày 19/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, nhân mùa Vu lan báo hiếu (rằm tháng 7 âm lịch), đã vận động Ban Từ thiện chùa Thanh Tuyền và các nhà hảo tâm chuỗi khách sạn Anh Đào (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức cấp 200 phần quà cho bà con dân tộc thiểu số Khmer nghèo, người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân của xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn).

Tặng quà cho người dân

Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói và tiền mặt. Tổng kinh phí đợt cấp quà là 70 triệu đồng. Hoạt động thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng, chăm lo cho đời sống Nhân dân của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tri Tôn. Qua đó, tập hợp, thu hút chị em phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer tham gia vào tổ chức hội.

Nhân dịp rằm tháng 7 âm lịch, UBMTTQVN xã Châu Lăng cùng các đoàn thể xã vận động 3 đoàn thiện nguyện đến từ TX. Tân Châu, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) và TP. Hồ Chí Minh cấp 280 phần quà cho người nghèo. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 - 400.000 đồng, gồm: Nhu yếu phẩm, gạo, mì gói, quần áo và tiền mặt. Các đoàn còn tặng 220 phần cho trẻ em, gồm: Quần áo và bánh, kẹo.

Trong khi đó, tại chùa Kok Treng (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn), Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và bảo vệ quyền trẻ em huyện Tri Tôn vận động nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp tổ chức cấp phát 300 phần quà cho hộ Khmer nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Núi Tô.

Trong đó, có 200 phần quà cho người dân, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói, mùng, mền, nhu yếu phẩm và tiền mặt; 100 phần bánh, kẹo cho trẻ em. Tổng kinh phí đợt trao quà gần 106 triệu đồng.

Dịp Vu lan báo hiếu, UBMTTQVN xã Núi Tô phối hợp các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh và Việt kiều Đài Loan trao tặng 350 phần quà cho người dân và trẻ em. Trong đó, có 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật dân tộc thiểu số Khmer, mỗi phần trị giá 550.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói và tiền mặt; 150 phần bánh, sữa cho trẻ em. Tổng kinh phí đợt phát quà là 114 triệu đồng.

N.C