Manny Pacquiao trở lại võ đài, chốt ngày tỉ thí với 'thánh muay' Buakaw

29/12/2023 - 14:27

Manny Pacquiao sẽ đấu với huyền thoại Muaythai và Kickboxing Buakaw vào đầu năm tới.

Manny Pacquiao và Buakaw sẽ so găng tại Impact Arena ở Bangkok vào ngày 20/4. Trận đấu dự kiến diễn ra trong 6 hiệp, mỗi hiệp 3 phút, nghỉ 2 phút và theo luật quyền anh quốc tế. Sự kiện này được tổ chức bởi Fresh Air Festival.

Giám đốc điều hành Fresh Air Festival Vinij Lertratanachai cho biết: "Chúng tôi vinh dự khi tổ chức sự kiện lịch sử có mặt của Pacquiao và Buakaw. Đó là cơ hội mà bạn chỉ có một lần trong đời".

Võ sỹ người Philippines chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng hết sức và mang tới màn trình diễn tốt để các cổ động viên cảm thấy vui vẻ, tận hưởng trận đấu này".

Manny Pacquiao đấu Buakaw Banchamek tại Bangkok, Thái Lan.

Manny Pacquiao là tượng đài ở Philippines. Ông được biết đến như một con người theo đuổi sự hoàn hảo và cống hiến không ngừng nghỉ. Pacquiao cũng trở thành huyền thoại của quyền anh thế giới và nguồn cảm hứng cho những vận động viên trẻ sau này dõi theo. 

Many Pacquiao giành 12 danh hiệu lớn ở 8 hạng cân khác nhau. Sau thất bại bằng tính điểm trước Yordenis Ugas hồi tháng 9/2021, ông quyết định treo găng. Tuy nhiên, trong một năm rưỡi qua, ông nhiều lần hé lộ về việc trở lại sàn đấu. 

Vừa qua, tại sự kiện quyền anh lớn nhất năm 2023 tại Ả Rập Xê Út, Conor McGregor còn đưa ra lời thách đấu với Manny Pacquiao.

Trong khi đó, Buakaw Banchamek là biểu tượng của Muaythai và Kickboxing thế giới. Ông nổi tiếng với những cú đá bùng nổ, những pha giật chỏ nguy hiểm. Có thể nói, kỹ thuật của Buakaw thuộc hàng thượng thừa và khán giả phải tâm phục trước lối đánh của ông. 

Buakaw Banchamek giành một số chức vô địch thế giới và danh hiệu lớn. Ông được coi là võ sỹ Muaythai xuất sắc nhất mọi thời đại. 

Theo VTC