Máy bay quân sự Mỹ gặp nạn

09/06/2022 - 08:17

Ngày 8/6, người phát ngôn của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ xác nhận thông tin một máy bay V-22 Osprey bị rơi tại Glamis, phía Nam bang California và cách biên giới với Mexico 35 km.

Trực thăng MV-22 Osprey của Mỹ tham gia một cuộc tập trận ở ngoài khơi bờ biển Nam California. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Người phát ngôn này từ chối xác nhận về con số thương vong liên quan đến vụ việc. Quan chức này cũng đồng thời khẳng định vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay không có vật liệu hạt nhân. Công tác cứu hộ đã được triển khai khẩn trương tại hiện trường. 

Trong khi đó, cùng ngày, truyền thông Mỹ đưa tin một máy bay quân sự nước này đã gặp nạn tại bang Califronia khi đang chuyên chở vật liệu hạt nhân, làm ít nhất 4 người chết.

Osprey là một loại máy bay quân sự cánh lật đa nhiệm của Mỹ, có khả năng hạ/cất cánh theo phương thẳng đứng và trên đường băng ngắn. Máy bay này được thiết kế kết hợp khả năng cất/hạ cánh của trực thăng với tầm bay lớn và tốc độ cao của máy bay thông thường.

Quân đội Mỹ đã phải hứng chịu một số vụ rơi máy bay, trong đó có một vụ tai nạn ở Na Uy vào tháng 3 khiến 4 lính thủy đánh bộ thiệt mạng.

Theo TTXVN