Máy phun sương TMD: Hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống loa hiệu quả trong nhà nuôi yến

11/01/2022 - 14:16

 - Để có thể thu hút chim yến đến cư trú tại các nhà nuôi nhân tạo, thì việc lắp đặt hệ thống loa cần được thực hiện một cách cẩn thận nhằm mang lại hiệu quả cao. Bài viết dưới đây Công ty TNHH Máy phun sương TMD sẽ hướng dẫn các bạn lắp đặt vị trí của từng loại loa sao cho hợp lý nhất.

Một nhà nuôi chim yến đạt chuẩn cần phải có âm thanh, độ ẩm, chất vi sinh tạo mùi và thanh gỗ làm tổ. Loa nhà yến là thiết bị kỹ thuật quyết định đến sự thành công của nhà yến. Chức năng chính của loa là phát âm thanh để thu hút chim yến đến sinh sống tại các nhà nuôi nhân tạo.

 Việc lắp đặt loa sau khi xây dựng xong nhà nuôi chim yến là công đoạn rất quan trọng để thu hút chim yến vào làm tổ. Hệ thống âm thanh cần được lắp đặt một cách khéo léo, phân bố đồng đều cả ở bên trong lẫn bên ngoài nhà nuôi như vậy mới phát huy hiệu quả tối đa, tăng số lượng chim đến cư trú.

Kỹ thuật bố trí loa nhà yến đạt hiệu quả cao

Thiết bị âm thanh nhà yến bao gồm 3 loại loa: Loa bên ngoài (loa phóng), loa ru nhà yến và loa dẫn nhà yến. Tuy nhiên, mỗi loại lại có cách lắp đặt riêng phù hợp với từng vị trí xung quanh nhà nuôi.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết dành cho những người mới bắt đầu nuôi chim yến.

1. Loa phóng nhà yến

Loa phóng là loại loa có độ vang cao, âm thanh được truyền đi xa khoảng vài km được dùng để gọi chim yến về tổ. Loa có lõi được làm bằng cuộn dây đồng, ông suất hoạt động khá cao thường rơi vào khoảng 20W. Các dòng loa phóng phổ biến trên thị trường hiện nay là loa phóng đơn hướng, loa phóng 4 hướng, loa phóng lục giác…

Bạn nên lắp đặt loa phóng ở nóc chuồng hoặc ở các nơi cao ráo gần sát cạnh nhà nuôi tránh lắp ở những nơi có nhiều vật cản, sẽ khiến âm thanh phát đi không đều, giảm sự chú ý của chim.

2. Loa dẫn nhà nuôi chim yến

Loa dẫn nhà nuôi chim yến là loại loa thu hút yến bay vào bên trong nhà tìm nơi để làm tổ. Loa được lắp đặt ở khu vực thông tầng, góc tường, giá tổ hay những nơi mà chim yến bay ra nhà yến. Công suất mỗi loa dẫn nhà nuôi chim yến tối đa từ 150 - 300w thích hợp, với tần số âm thanh của chim giúp điều hướng và hướng dẫn cho chim yến vào bên trong tổ. Cách chỉnh loa như sau Mid được canh chỉnh hướng 11h, Treble hướng 2h và Bass hướng 8h.

Hiện nay các nhà nuôi yến có 3 cách đi loa dẫn phổ biến đó là: 

Loa dẫn nhà nuôi chim yến được lắp song song: Các loa có thể lắp đặt cùng lúc nhiều loa khác nhau. Đây là cách được nhiều người sử dụng vì đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao khi thu hút yến.

Loa dẫn nhà nuôi chim yến được lắp nối tiếp: Cách lắp này chỉ áp dụng được với loa đôi vì nó gây cản trở âm thanh đối với loa có công suất lớn, dễ gây cháy nổ và hỏng hóc khi sử dụng trong thời gian dài.

Cách bắt loa nhà nuôi chim yến theo cách bắt loa nối tiếp và song song: Đối với những kỹ sư có tay nghề cao thì đây là cách tối ưu cho ra âm thanh sống động hơn và đem lại hiệu quả cao nhất mà họ thường sử dụng.

3. Loa ru nhà nuôi chim yến

Loa ru nhà nuôi chim yến là loại loa sử dụng hiệu ứng áp điện để chuyển đổi tín hiệu điện ra âm thanh, giúp tạo môi trường thích hợp để chim ở lại và kích thích sinh sản ở các vị trí cố định bên trong nhà nuôi. Loa sẽ được lắp đặt với mật độ dày, luôn phải bật 24/7, nên việc lắp đặt ở vị trí nào người nuôi phải cân nhắc tỉ mỉ để tránh ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của chim yến. 

Theo kinh nghiệm của các nhà nuôi lâu năm thì cứ 100m2 sẽ bố trí từ 150-200 loa. Nếu diện tích nuôi rộng hơn thì nhân lên số loa tương ứng. Vì vậy trước khi đầu tư người nuôi yến cần tham khảo mô hình của các nhà nuôi để bố trí loa ru nhà yến sao cho hiệu quả, âm thanh phát ra phải chân thực, rõ ràng.

Thông thường loa ru được lắp đặt vào các góc trong các ô của tổ để phân tán âm thanh đều khắp các phòng tạo cảm giác âm thanh bầy đàn để chúng yên tâm sinh sống.

Vì loa nhà nuôi chim yến là thiết bị phải hoạt động gần như cả ngày lẫn đêm nên người nuôi cần lựa chọn các sản phẩm tốt từ những đơn vị phân phối uy tín. Việc chọn lựa loại loa chất lượng sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc nuôi chim yến và không làm gián đoạn quá trình vận hành của nhà nuôi.
Một trong những đơn vị phân phối sản phẩm loa nhà yến chính hãng đó là Công ty Máy phun sương TMD. Hiện tại, công ty là nhà phân phối hàng đầu về các sản phẩm thiết bị nhà yến bao gồm âm thanh nhà yến, gỗ nhà yến, máy phun sương nhà yến…tất cả sản phẩm đều có giấy phép nhập khẩu rõ ràng, chất lượng tốt cùng giá thành hợp lý. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách hàng có thể liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP LÀM MÁT TMD

Địa chỉ: 314/24 tổ 29, khu phố 5, đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Website: https://mayphunsuonggiatot.vn/
Email : Kinhdoanh@mayphunsuonggiatot.vn
Hotline : 0903709707

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH
 

 

Liên kết hữu ích