Mbappe "thở phào" khi âm tính với SARS-CoV-2

11/03/2020 - 14:00

Trước đó, ngôi sao đang khoác áo PSG đã bỏ lỡ hai buổi tập của CLB sau khi có triệu chứng ho, đau thắt ngực và sốt tựa biểu hiện của những ca mắc Covid-19. Ngay lập tức Mbappe được cách ly và đưa đi xét nghiệm, kiểm tra y tế ngay trước thềm cuộc đụng độ quan trọng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Borussia Dortmund.

Đứng trước nguy cơ nhận tổn thất nhân sự trầm trọng khi ngôi sao số một nơi hàng công CLB, Kylian Mbappe bị đau ngực và họng suốt nhiều ngày và không xuất hiện trong các buổi tập gần nhất cùng các đồng đội. Nhưng theo thông tin mới nhất từ báo chí Pháp, NHM đội bóng PSG đã "thở phào" khi kết quả xét nghiệm cho biết chân sút 21 tuổi này âm tính với virus SARS-CoV-2 đang lan rộng toàn cầu này.

Trang Goal cũng cho biết Mbappe là cầu thủ nổi tiếng đầu tiên phải đi xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Và dù không nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng với thể trạng suy yếu vì ho và sốt vừa qua thì khả năng ra sân của Mbappe trong lượt trận PSG tiếp đón Dortmund rạng sáng 12-3 vẫn còn bỏ ngõ. Với 30 bàn sau 32 trận, Mbappe là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử để lật ngược thế cờ trước Dortmund, khi đội bóng nước Pháp đã để thua 1-2 ở lượt đi tại nước Đức.

HLV trưởng PSG, ông Thomas Tuchel cho hay: "Mbappe bị ốm nhiều ngày qua nên không thể tập luyện với toàn đội trong những buổi gần đây. Chúng tôi vẫn phải chờ kết quả kiểm tra cuối cùng của Mbappe mới quyết định khả năng ra sân của cậu ấy trong lượt trận Champions League chạm trán Dortmund". Ngoài ra, hai trụ cột gồm trung vệ Thiago Silva và tiền vệ Ander Herrera vẫn chưa bình phục chấn thương nên khả năng PSG không có đội hình xuất phát mạnh nhất trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 12-3 là rất lớn.

Trận đấu giữa PSG và Dortmund sẽ diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử mà không có sự chứng kiến của khán giả bởi lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19. Các nhà chức trách Pháp cũng nghiêm cấm tụ tập quá 1.000 người trong không gian kín tới giữa tháng 4-2020.

Tính đến 0 giờ ngày 11-3, ở Pháp ghi nhận hơn 1.700 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 33 người chết. Mọi trận đấu tại Ligue 1 và Ligue 2 đều phải diễn ra trên sân không có khán giả tới ngày 15-4. Trước đó, trận đấu giữa Strasbourg và PSG cũng đã bị hoãn vì e ngại sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người lao động)