Mbappe tỏa sáng, Pháp thắng nhẹ nhàng Ireland vòng loại EURO 2024

08/09/2023 - 08:21

Á quân thế giới Pháp áp đảo CH Ireland trên sân nhà Parc des Princes để duy trì thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận vòng loại EURO 2024.

Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, thêm vào đó là lợi thế được chơi trên sân nhà, tuyển Pháp đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha hãm thành liên tục trước CH Ireland.

Đối mặt với sức ép quá lớn ấy, hàng thủ CH Ireland đã không thể đứng vững. Phút 19, thủ quân Kylian Mbappe trả bóng vừa tầm chân để Aurelien Tchouameni tung cú cứa lòng đẹp mắt và vô cùng hiểm hóc, không cho thủ môn Bazunu có cơ hội cản phá.

Aurelien Tchouameni vui mừng cùng đồng đội sau bàn mở tỉ số

Sau bàn mở tỉ số, tuyển Pháp vẫn tiếp tục gây sức ép về phía khung thành CH Ireland. Tuy vậy, cũng phải chờ đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng thứ nhì trong trận. Phút 48, vẫn là Mbappe sút bóng bật người một hậu vệ CH Ireland, vô tình đến chân Marcus Thuram và tiền đạo tuyển Pháp nhanh chân sút tung nóc lưới đội khách, nhân đôi cách biệt.

Marcus Thuram (15) nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Pháp

Trong tâm thế không còn gì để mất, CH Ireland vùng lên mạnh mẽ nhưng tiếc là mọi nỗ lực của đội bóng này đều không mang lại kết quả như mong muốn. Tuyển Pháp cũng có thêm vài cơ hội đào sâu cách biệt nhưng không thành công, đành hài lòng với chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Hàng thủ CH Ireland vất vả ngăn cản Kylian Mbappe

Kết quả nhẹ nhàng này giúp "Gà trống Gaulois" duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2024 với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận, chưa để thủng lưới và có đến 11 pha lập công. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng B, hơn đội xếp thứ nhì là Hà Lan tới 9 điểm và đã đá nhiều hơn 2 trận.

Wout Weghorst ghi bàn thứ ba cho Hà Lan ở phút 39

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Philips Stadion ở Eindhoven, chủ nhà Hà Lan giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Hy Lạp. Cả ba bàn thắng đều được ghi ở hiệp 1, gói gọn trong khoảng 39 phút đầu tiên, do công của Marten de Roon, Cody Gakpo và Wout Weghorst.

Đoàn quân áo Da cam đang có 6 điểm sau ba lượt trận, tạm vươn lên vị trí nhì bảng B, bằng điểm nhưng đứng trên Hy Lạp nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn lẫn ưu thế đối đầu. đây là lợi thế của đoàn quân dưới trướng HLV Ronald Koeman trong việc đua tranh suất vé thứ nhì của bảng để giành quyền tham dự vòng chung kết.

Theo Người lao động