Mẹo giảm cân hiệu quả bất ngờ cho trẻ em

03/11/2019 - 19:32

Nghiên cứu cho biết sữa chua có thể giải quyết tình trạng béo phì ở trẻ em.

ShutterStock

Sữa chua giúp giảm cân

Trẻ em béo phì nên ăn nhiều sữa chua để tăng cường giảm cân, các bác sĩ tiết lộ.

Các bác sĩ cho biết các chế phẩm sinh học, cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường loại 2. Và sữa chua cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2 ở trẻ em

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn sữa chua là một chiến lược hiệu quả trong việc ngăn ngừa béo phì ở trẻ em, nhờ vào hệ vi sinh vật đường ruột, theo The Sun.

Nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện nhi đồng Phúc Châu ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã xem xét ảnh hưởng của chế phẩm sinh học đến sức khỏe của trẻ béo phì, từ 6 đến 14 tuổi.

Tất cả 54 trẻ em tham gia đều tuân theo chế độ ăn giảm calo kết hợp với chế độ tập thể dục trong 12 tuần.

Trọng lượng cơ thể của trẻ tham gia thử nghiệm và mức độ trao đổi chất như lượng đường trong máu và nồng độ insulin, được đo trước khi tiến hành nghiên cứu và khi kết thúc nghiên cứu.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ được điều trị bằng bổ sung men vi sinh từ sữa chua, đã giảm cân đáng kể và tăng mức độ trao đổi chất.

Các nhà khoa học tin rằng men vi sinh giúp tăng mức độ vi khuẩn tốt trong ruột - giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Giáo sư Rui-Min Chen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: Phát hiện này cho thấy bổ sung men vi sinh có thể giúp giảm cân và cải thiện mức độ trao đổi chất ở trẻ béo phì, và đây có thể là một chiến lược hiệu quả để phòng ngừa và điều trị bệnh béo phì trong tương lai, theo The Sun.

Mặc dù vậy, Giáo sư Chen cảnh báo rằng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích này.

Ông nói thêm: Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những phát hiện này vì số lượng người tham gia trong nghiên cứu này còn ít và giới hạn trong khu vực tỉnh Phúc Kiến.

Nhóm nghiên cứu của ông hiện có kế hoạch tiến hành các thử nghiệm lớn hơn để kiểm tra ảnh hưởng của men vi sinh đối với mức độ trao đổi chất của trẻ béo phì và mở rộng nghiên cứu để phân tích cách chúng thay đổi đường ruột, với mục đích hiểu rõ hơn về mối liên quan giữa vi khuẩn đường ruột và nguy cơ béo phì.

Giáo sư Chen cho biết: Tình trạng béo phì ở trẻ em đang ngày càng gia tăng, cần được can thiệp sớm để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe lâu dài. Phương pháp điều trị bằng vi sinh có thể là một chiến lược mới và hiệu quả hơn để khắc phục dịch bệnh nghiêm trọng này, theo The Sun.

Nên ăn vài thìa sữa chua trước bữa ăn

Tiết lộ được đưa ra sau khi chuyên gia dinh dưỡng của Công nương nước Anh Meghan Markle tuyên bố rằng một người có thể giảm cân bằng cách ăn một thìa sữa chua trước mỗi bữa ăn.

Gabriela Peacock, người xây dựng chế độ ăn kiêng cho Công nương Meghan, tuyên bố sữa chua sẽ giúp giảm mỡ cơ thể bằng cách đánh lừa cơ thể giảm insulin và tăng lượng đường trong máu.

Cô khuyên khách hàng ăn một vài thìa sữa chua trước bữa ăn.

Bằng cách bắt đầu bữa ăn với protein thay cho carbohydrate, bạn có thể ngăn cản insulin và lượng đường trong máu tăng đột biến do việc giải phóng carbs vào máu.

Vì vậy, ăn một chút sữa chua - hoặc một ít phô mai hoặc giăm bông trước bữa ăn là một mẹo hữu ích.

Tương tự, một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Đại học Tennessee (Mỹ) đã tiết lộ rằng sữa chua rất có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Kết quả cho thấy những người ăn 500 gram sữa chua mỗi ngày, kết hợp với ăn kiêng giảm calo tổng thể, đã giảm mỡ bụng nhiều hơn 81% so với những người ăn kiêng nhưng không ăn sữa chua, theo The Sun.

Sữa chua cũng là một nguồn tuyệt vời vitamin và khoáng chất, với kẽm, iốt, kali và vitamin B5.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích