Messi kém duyên, Barca thua thảm Valencia

26/01/2020 - 08:55

Barca đã phải nhận trận thua đáng thất vọng trước Valencia trong ngày Messi không thể ghi bàn dù tung ra đến 10 cú sút.

Đối mặt với một Valencia không có lực lượng mạnh nhất, Barca tự tin dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Dù vậy, đội chủ nhà cũng cho thấy những quyết tâm rất lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng. 

tuong thuat valencia 2-0 barca vong 21 la liga 22h ngay 25/1 hinh 1

Messi thất vọng chứng kiến Barca thất bại. (Ảnh: Reuters). 

Phút 12, Gaya có pha đi bóng tốc độ khiến Pique phải phạm lỗi nhưng trên chấm 11m, tiền đao Maxi Gomez đã không thắng được thủ môn Stegen. 

Sau tình huống này, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, Barca miệt mài tấn công trong khi Valencia chủ động phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Trong tình cảnh đó, Valencia lai là đội có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn. Nếu Stegen không xuất sắc, Barca đã thủng lưới trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Valencia bất ngờ tăng tốc ngay từ đầu và thành quả đã đến với họ ngay ở phút 47 khi cú đá của Maxi Gomez đã đập chân Jordi Alba đi thẳng vào lưới Barca. 

Có bàn dẫn trước, Valencia càng có cơ hội để đá phòng ngự phản công. Trong khi đó, Barca thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trên hàng công. Chỉ một mình Messi tạo ra sự đột biến là quá ít để đội khách có được bàn gỡ hòa. 

Trong thế trận bế tắc ấy, Barca đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 77. Sau pha phối hợp mẫu mực với Ferran Torres, Maxi Gomez tung ra cú đá nhẹ nhàng vào góc phải khung thành của Stegen. 

tuong thuat valencia 2-0 barca vong 21 la liga 22h ngay 25/1 hinh 2

Maxi Gomez dứt điểm "kết liễu" Barca (Ảnh: Reuters). 

Những phút cuối cùng, Barca chơi không có gì khởi sắc dù họ đã có những sự thay đổi người. Messi một mình cố gắng tạo ra ba cú dứt điểm về phía khung thành Valencia nhưng tất cả đều không thể tạo nên bàn thắng. 

Thất bại 0-2 trước Valencia khiến Barca có thể mất ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 21 nếu Real Madrid có được kết quả khả quan trước Valladolid ở trận đá muộn./. 

Đội hình thi đấu: 

Valencia: Jaume Domenech; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya; Ferran Torres, Francis Coquelin, Geoffrey Kondogbia, Carlos Soler (Sobrino 90'); Kevin Gameiro (Rodrigo 54'), Maxi Gomez (Costa 80')

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Sergio Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arthur (Vidal 56'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong (Rakitic 85'); Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ansu Fati (Collado 85')

Theo TRẦN TIẾN (VOV)