Messi thành "tội đồ" của Argentina, Brazil thua ngược tại Colombia

17/11/2023 - 09:55

Lượt 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Brazil và Argentina đều ngã ngựa với tình huống đáng chú nhất của Messi. Trong khi đó, Colombia thắng và duy trì mạch bất bại 5 trận.

Tiếp đón Uruguay ở lượt 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sáng 17-11, người hâm mộ phủ kín sân La Bombonera (54.000 chỗ) mong ngóng màn tái ngộ của Messi và Luis Suarez nhưng điều đó đã không xảy ra.

Trong trận đấu, Argentina với lợi thế sân nhà là những người thi đấu vượt trội hơn cùng những pha đi bóng của Messi nhưng họ lại bất ngờ bị dẫn bàn ở những phút cuối hiệp 1. Từ một pha cướp bóng ngay phần sân nhà của Argentina, Matias Vina căng ngang cho Ronald Araujo đệm bóng mở tỉ số.

Messi thành tội đồ Argentina, Colombia ngược dòng Brazil duy trì mạch bất bại - Ảnh 1.

Messi và đồng đội gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kiên cường của Uruguay

Bị dẫn trước, Argentina gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 2 trước lối chơi kiên cường của đội khách. Trong đó, Messi vẫn là trung tâm từ những nỗ lực của Argentina nhưng đều bất thành.

Phút 57, tình huống đáng chú nhất của Argentina thuộc về Messi. Siêu sao với 8 Quả bóng vàng suýt lập siêu phẩm khi thực hiện đá phạt sát vòng cấm chếch bên phải khi cú sút đi trung xà trong thủ môn Uruguay gần như bị chôn chân nhìn bóng.

Messi thành tội đồ Argentina, Colombia ngược dòng Brazil duy trì mạch bất bại - Ảnh 2.
Messi thành tội đồ Argentina, Colombia ngược dòng Brazil duy trì mạch bất bại - Ảnh 3.

Từ tình huống mất bóng của bản thân, Messi trở thành tội đồ khi để Uruguay ấn định tỉ số 2-0

Bỏ lỡ cơ hội, Messi còn trở thành tội đồ của Argentina khi mất bóng trong một tình huống đi bóng, Uruguay tổ chức phản công nhanh và để Nunez ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay.

Messi thành tội đồ Argentina, Colombia ngược dòng Brazil duy trì mạch bất bại - Ảnh 4.

Colombia ngược dòng trước Brazil để lọt vào tốp 3

Trận đấu cùng giờ và đáng chú ý khác, Colombia xưâts sắc thắng ngược Brazil 1-1 để bám sát 2 vị trí đầu bảng của khu vực Nam Mỹ và duy trì chuỗi 5 trận bất bại (2 thắng) ở vòng loại World Cup 2026.

Trước Colombia, Brazil là đội vươn lên dẫn trước ở hiệp 1. Nhưng các vũ công xứ Samba lại bất ngờ để đối thủ ngược dòng với 2 bàn thắng trong hiệp 2.

Qua các kết quả hôm nay, Argentina dù thua nhưng vẫn đứng đầu bảng với 12 điểm. Trong khi đó, Uruguay và Colombia vươn lên vị trí nhì, ba với 10 và 9 điểm. Với Brazil, thất bại này khiến họ tụt từ vị trí tốp 3 xuống hạng 5.

Theo QUỐC AN (nGƯỜI LAO ĐỘNG/ Ảnh: Reuters)