Messi tỏa sáng, Barca đại thắng ngày trở lại

14/06/2020 - 08:35

Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Mallorca.

Quãng thời gian cách ly xã hội không khiến Barcelona mất cảm giác chơi bóng. Gã khổng lồ xứ Catalunya áp đảo Real Mallorca và có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Jordi Alba thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Arturo Vidal băng vào đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Barca.

Có bàn dẫn trước, Barca thi đấu dễ dàng hơn hẳn. Khi Mallorca còn đang chật vật định hình lối chơi, đội khách lần thứ hai làm rung mành lưới đối thủ.

Phút 37, từ tình huống bóng bay lập bập, Messi có pha kiến tạo bằng... đầu cho tân binh Martin Braithwaite sút tung lưới Mallorca ở cự ly gần. Đây cũng là bàn đầu tiên của Braithwaite từ khi rời Leganes sang Barca. 

Messi tỏa sáng. 

Barca vẫn là đội lấn lướt Mallorca trong hiệp 2. Nhưng phải đến phút 79, đội bóng của Quique Setien mới có bàn thứ ba. Người kiến tạo lần này vẫn là Messi, còn người lập công là Alba với pha thoát xuống dứt điểm chuẩn xác vào góc hẹp. 

Phút bù giờ cuối cùng, Messi hoàn tất màn trình diễn 5 sao với pha đi bóng giữa hàng thủ Mallorca và dứt điểm trái phá bằng chân phải, ấn định chiến thắng hoành tráng 4-0 cho Barca. Với kết quả này, Messi cùng đồng đội có 61 điểm sau 28 vòng, tạm hơn Real Madrid 5 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Tỷ số chung cuộc: Mallorca 0-4 Barcelona (Vidal 2', Braithwaite 37', Alba 79', Messi 90+3')

Theo HỒNG NAM (VTC News)