Mình hẹn hò với nhau đi

16/06/2018 - 14:40

Những điều chưa kịp đặt tên, khi mà để tuột ra khỏi tầm tay thì có được gọi là 'đánh mất'?

Chúng tôi ngồi cạnh nhau, quán chiều ấy lác đác người ra vào.

Buổi hẹn đó diễn ra vào thời điểm mà tâm trí tôi đang không được ổn! Những lo toan công việc, những rối bời tình cảm dồn vào lòng là rất nhiều. Tôi mất nhiều thời gian để bấu víu lấy điều gì đó gọi là “bình yên”.

Tôi nói chuyện với một vài con người xa lạ, những người mà tôi nghĩ rằng việc tiếp xúc với họ sẽ làm mình vui vẻ và ổn lên. Rồi thì một dạo họ hững hờ, tôi lại thấy mình như để mất thứ gì đó.

Ảnh minh họa: Giang Yến

Mình hẹn hò với nhau đi em ơi! Để được gặp một mặt người, cả hai cùng đắn đo xem: liệu người đối diện có phải là người mà mình có thể lựa chọn để san sẻ hết những ngọt đắng?

Hẹn hò đi, để chạm thử ngón tay lên một bàn tay. Cảm giác ấy sẽ thật lạ, nếu ánh nắng ngày hôm đó vừa kịp hắt qua ô cửa.

Cuộc sống này sẽ có thêm yên vui nào đó để hi vọng, nếu chúng ta được gặp nhau trong những bâng khuâng của cảm xúc. Tất cả sẽ chẳng có chút gì được gọi là toan tính. Vì ánh mắt chúng ta hôm đấy trong lành và hơi thở chúng ta hôm ấy có lẫn rì rào tiếng biển.

Có phải em đang đơn phương một người. Cuộc tình đó làm em loay hoay trong những nhớ thương. Có phải em đang rất buồn và tự dằn vặt bản thân khi một người cứ mãi im lặng. Thôi dừng lại em ơi, những điều chưa chắc chắn. Đắn đo làm gì, hôm nay có em và có tôi. Hay là mình thử nói ra cho nhau nghe những suy nghĩ trong lòng theo một cách thành thật và tràn đầy thiện chí!

Nói ra như thế, biết đâu được là nỗi buồn không đáng em mang sẽ với bớt. Để cho em nhận ra mình trong một màu má thắm. Nói ra được những ân cần, biết đâu chúng ta sẽ cho nhau một duyên nợ. Để rồi mình bắt đầu một cuộc gặp mới, lại rộn ràng những lần đón đưa.

Hay là mình hẹn hò đi em, nơi em sống và làm việc vốn từ lâu đã thật nhàm chám. Em lặp lại làm gì, những bộn bề sáng đêm. Cuộc sống của chúng ta, nếu có thêm một người để trải lòng, quan tâm và chia sẻ thì hẳn sẽ rất tuyệt.

Hay là hôm nay em quên đi những điều khiến mình nhọc lòng. Ngồi lại thế này, ta hoàn toàn có thể rũ bỏ những thứ không chắc chắn khiến bấy lâu cảm xúc mình không ngừng tồi tệ.

Hãy cho nhau một cơ hội để hẹn hò...

Theo NGUYÊN BẢO (LĐTĐ)