Một người vượt khu phi quân sự từ Hàn Quốc vào Triều Tiên

03/01/2022 - 09:01

Quân đội Hàn Quốc ngày 2-1 cho biết một người đàn ông chưa xác định được danh tính đa vượt qua khu phi quân sự (DMZ) từ phía nước này sang lãnh thổ Triều Tiên.


Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra dọc hàng rào tại Paju, gần biên giới với Triều Tiên. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) dẫn lời các quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết ban đầu các thiết bị giám sát đã phát hiện ra người đàn ông này tại phía Đông DMZ vào 6 giờ 40 phút tối 1-1.

Tuy nhiên, binh sĩ theo dõi máy quay giám sát đã bỏ lỡ diễn biến này. Sau đó, các thiết bị giám sát ghi nhận ông ta đã vượt qua biên giới vào 10 giờ 40 phút tối cùng ngày.

Phía Hàn Quốc ngày 2-1 đã gửi tin nhắn đến Triều Tiên muốn đảm bảo thông tin về sự an toàn của người đàn ông đã vượt biên nhưng Bình Nhưỡng chưa hồi đáp.

AP cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên phân định lãnh thổ qua khu DMZ. Ước tính có đến 2 triệu quả mìn được đặt trong và gần khu DMZ rộng 4 km, dài 248 km. Ngoài ra, cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều triển khai binh sĩ gác tại DMZ.

Vào đầu năm 2020, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ban hành lệnh phong tỏa một thành phố biên giới sau khi một người Triều Tiên từng sống tại Hàn Quốc có biểu hiện của COVID-19 đã trốn về nước. Vào ngày 1-1 vừa qua, Triều Tiên thông báo rằng sau cuộc họp cấp cao của đảng Lao động cầm quyền, nước này quyết định đặt ưu tiên hàng đầu vào hạn chế nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh.

Theo HÀ LINH (Báo Tin tức)