Một số địa phương tiếp tục cho học sinh đi học trở lại

15/02/2022 - 08:21

Ngày 14-2, một số địa phương tiếp tục tổ chức cho học sinh các khối lớp đi học trở lại. Tỉnh Cà Mau tổ chức đón học sinh ở bậc học mầm non và tiểu học trở lại trường, với tỷ lệ học sinh bậc tiểu học đến trường đạt gần 80%, trẻ bậc học mầm non đạt gần 32%.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Chu Văn An, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trở lại trường học trực tiếp. (Ảnh VIỆT TIẾN)

Có năm trường bậc mầm non ngoài công lập đã mở cửa đón trẻ nhưng chưa có học sinh đi học trở lại. Trước đó, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đã trở lại học trực tiếp, tỷ lệ đi học đạt mức 97%. Được biết, bậc mầm non và tiểu học có số học sinh vắng là do tâm lý e ngại dịch bệnh của phụ huynh, học sinh và các trường chỉ tổ chức dạy 1 buổi/ngày, thời gian đưa đón học sinh của phụ huynh gặp khó khăn.

Tỉnh Đồng Tháp cũng tổ chức cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 trên địa bàn tỉnh đến trường học trực tiếp. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, tỷ lệ học sinh đến trường cao hơn nhiều so với kết quả khảo sát ý kiến cha mẹ học sinh, đạt hơn 91%. Các học sinh chưa đến lớp vẫn tiếp tục học trực tuyến. Như vậy đến nay, học sinh, học viên các cấp học trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học. Đối với học sinh bậc học mầm non và tiểu học, trong tuần này, giáo viên chủ yếu giúp trẻ làm quen lớp học, bạn bè; hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn, đeo khẩu trang, vệ sinh đúng cách và tổ chức các hoạt động học tập theo nhóm, củng cố, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh. Việc đưa đón học sinh cũng được chia ra nhiều khung giờ, bố trí lối đi riêng cho từng khối lớp. Nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của 156 điểm trường tỉnh An Giang đã đi học trực tiếp trở lại đạt tỷ lệ 97,09%. Các điểm trường đã tổ chức phân luồng, bố trí các lớp học lệch giờ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Ngày 14/2, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 29.413 ca nhiễm mới, gồm 10 ca nhập cảnh và 29.403 ca ghi nhận trong nước (tăng 3.031 ca so với ngày 13/2) tại 63 tỉnh, thành phố. Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó là: Lạng Sơn (1.198 ca), Gia Lai (579 ca), Hà Nội (567 ca). Ngoài ra, trong ngày có 6.193 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh và ghi nhận 91 ca tử vong tại 29 tỉnh, thành phố.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19. Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ; các trường hợp trong độ tuổi nhưng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, người từ chối tiêm; đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, tiêm nhắc lại cho người thuộc nhóm nguy cơ, người sống chung, người cùng gia đình thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều cơ bản.

Theo Nhân Dân