MU bị 'đá' khỏi League Cup: Solskjaer 'buông' hay bất lực?

23/09/2021 - 14:13

MU thua West Ham 0-1 ngay trên sân nhà và bị loại từ vòng 3 League Cup, một lời cảnh báo cho Solskjaer về tham vọng giành vinh quang.

Khi chính xác trở thành xa xỉ

Tổng cộng 27 pha dứt điểm được các cầu thủ MU thực hiện, với 6 tình huống đi chính xác nhưng không thể đánh bại thủ môn Areola. Phía bên kia, Henderson cản phá 2 trong 3 pha dứt điểm đi trúng mục tiêu của đội khách.

MU thiếu chính xác trong 27 lần dứt điểm

Đó là kịch bản trận đấu vòng 3 League Cup trên sân Old Trafford, giữa MU và West Ham.

Đã có những thay đổi lớn giữa hai đội so với cuộc chiến cuối tuần trước tại London. Cả hai đối thủ đều dành nhân sự tốt nhất cho vòng đấu tới ở Premier League.

Sau 3 trận liên tiếp đều có dấu ấn Cristiano Ronaldo, MU mang hình ảnh khác khi siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi ngoài. Độ chính xác trở thành điều xa xỉ với Quỷ đỏ.

Jesse Lingard, người hùng ở London, cùng với Jadon Sancho, Juan Mata và Anthony Martial là bộ tứ được Ole Gunnar Solskjaer trao niềm tin ghi bàn.

Thế nhưng, họ đã không thể hiện được gì nhiều. Các pha xử lý không hiệu quả, nhiều động tác thừa để rồi tô điểm cho màn trình diễn của Areola.

West Ham đánh sập Old Trafford

Martial tiếp tục hình ảnh một ông kễnh, thiếu nhiệt tình nhưng cái tôi luôn cao. Jadon Sancho đang khoác chiếc áo quá rộng và chưa biết làm thế nào để thích nghi.

League Cup không phải đấu trường được MU ưu tiên. Dù vậy, việc bị loại quá sớm là kết quả mà người hâm mộ Quỷ đỏ khó chấp nhận, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà Old Trafford, với hơn 7 vạn khán giả cổ vũ.

Nỗi thất vọng Solskjaer

MU không ưu tiên League Cup, mà chỉ dùng đội hình dự bị cho mặt trận này. Ở mức độ cá nhân, rất khó để nói rằng Solskjaer không hứng thú với giải đấu.

Bruno Fernandes vào sân nhưng không tạo được đột biến

Kể từ khi đến MU, Solskjaer chưa đạt danh hiệu nào. Vì thế, ông ít nhiều nghĩ về việc nâng cao League Cup, một bước đệm cho những tham vọng lớn hơn.

Trận chung kết League Cup đá vào cuối tháng Hai 2022. Trong trường hợp MU chiến thắng, đó là cú hích tinh thần cho giai đoạn chiến knock-out Champions League (tất nhiên, với điều kiện họ vượt qua vòng bảng), cũng như đua nước rút Premier League.

Nhưng West Ham đã không cho Solskjaer cơ hội ấy. Một hy vọng giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị mới ở Old Trafford trôi qua tầm tay của nhà cầm quân người Na Uy.

Rõ ràng, không thể nói rằng Solskjaer không quan tâm đến giải đấu. Ông sử dụng đội hình chính có giá trị gần gấp 3 West Ham - 270 triệu bảng so với 95,85 triệu bảng.

Solskjaer tiếp tục gây thất vọng

Nếu MU không dùng đội ngũ tốt nhất thì West Ham cũng vậy.

HLV David Moyes để cặp trung vệ chủ lực Zouma và Ogbonna cùng hậu vệ phải Coufal ngồi ngoài. Tiền vệ năng động Pablo Fornals, tiền đạo Benrahma và tân binh Vlasic cũng ngồi dự bị.

Trong khi đó, để hy vọng phá vỡ bế tắc, Solskjaer tung Bruno Fernandes lẫn Mason Greenwood vào sân. Nếu thực sự buông giải đấu để tập trung cho những mặt trận quan trọng hơn, ông đã có giải pháp khác.

Thất bại trước West Ham - trận thua thứ 2 trong mùa, sau 7 trận chính thức - một lần nữa khiến người hâm mộ MU càng thêm mất niềm tin vào Solskjaer.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)