MU đại chiến Man City, Solskjaer nếu có thể hãy... nổi điên

06/01/2020 - 08:30

MU đại chiến Man City ở lượt đi bán kết League Cup với nhiều nỗi lo, và Solskjaer nếu có thể, hãy... nổi điên.

MU và Solskjaer tự làm khó mình

Wolves chưa bao giờ là thế lực lớn ở bóng đá Anh, nhưng một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh đối với MU, cũng như bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer.

MU không thể dứt điểm trúng đích trước Wolves

Kể từ khi được MU bổ nhiệm thay thế Jose Mourinho, trước Giáng sinh 2018, Solskjaer chưa một lần giành chiến thắng trước Wolves.

Cuối tuần qua, trên sân Molineux, trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, MU của Solskjaer lần thứ 4 đối mặt Wolves và may mắn có trận hòa không bàn thắng.

Trong 3 lần gặp nhau trước đó, MU dưới sự dẫn dắt của Solskjaer thua 2 và hòa 1 trước Wolves. Quỷ đỏ nhận 5 bàn thua và ghi 2 bàn trong 3 cuộc chiến này.

Càng tệ hơn, khi các cầu thủ MU không tung ra được cú sút chính xác nào trên sân Molineux. Greenwood đá chính, rồi Rashford vào sân cũng không cải thiện được tình hình.

Tổng cộng, Quỷ đỏ thực hiện 12 pha dứt điểm, và tất cả đều ra ngoài. Lần gần nhất MU không thể sút chính xác về khung thành đối phương, tính ở các giải quốc nội, diễn ra cách nay 5 năm, trước Southampton ở Premier League.

MU đang đối mặt lịch thi đấu nặng nề

Hòa Wolves 0-0, MU tự làm khó mình. Trong bối cảnh thi đấu mật độ dày đặc và gặp các đối thủ mạnh, việc phải đá lại với Wolves ảnh hưởng lớn đến thể lực cầu thủ.

Theo đó, trong vòng chưa đầy một tháng rưỡi tới đây, ngoài đá lại vòng 3 FA Cup, MU có 2 lượt bán kết League Cup với Man City, làm khách trước Liverpool và Chelsea ở Premier League, cùng 1 trận khác với chính Wolves.

Solskjaer nếu có thể, hãy nổi điên

Sau thời gian có dấu hiệu khởi sắc, MU trở lại với sự bế tắc, khi không thắng 2 trận liên tiếp. Trước khi chật vật hòa Wolves, đội quân của Solskjaer để thua 0-2 trên sân Arsenal.

Man City có hiệu suất tấn công ấn tượng

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải MU không thể ghi bàn trong 2 trận liên tiếp. Trước đó, đầu tháng 10/2019, Quỷ đỏ hòa AZ 0-0 và thua Newcastle 0-1.

Những gì vừa diễn ra là tín hiệu báo động với đội chủ sân Old Trafford, khi chuẩn bị tiếp Man City ở lượt đi bán kết League Cup.

Trong 8 trận gần nhất, Man City thắng đến 7 và chỉ thua 1. Đáng chú ý, đội quân của Pep Guardiola luôn ghi ít nhất 2 bàn trong chuỗi 8 trận này. Không chỉ vậy, 5 trong số đó họ kết thúc với từ 3 bàn trở lên.

MU thắng Man City ở lần gặp nhau gần nhất, diễn ra cách nay vừa đúng 1 tháng. Nhưng điều đó không đảm bảo cho Quỷ đỏ kết quả tích cực vào đêm ngày 7/1 (3h ngày 8/1, theo giờ Hà Nội).

Solskjaer chịu nhiều áp lực trước màn đấu trí Pep Guardiola

Man City hiện không còn nhiều hy vọng đua với Liverpool ở Premier League. Vì thế, Pep Guardiola không ngại dùng sức mạnh tối đa chinh phục League Cup.

So với sự bất ổn của hàng công MU, Man City luôn ghi bàn trong 3 tháng nay. Lần gần nhất Citizens "tịt ngòi" là trận thua Wolves 0-2, ngày 6/10/2019.

Trong tay Pep Guardiola là 16 cầu thủ khác nhau đã tổng cộng 85 bàn mùa 2019-20 (cùng 1 bàn đối phương phản lưới). 10 người có ít nhất 3 lần lập công. Trong đó, có 3 gương mặt đã vượt mốc 13 bàn (Gabriel Jesus, Kun Aguero và Raheem Sterling).

Solskjaer vừa bị người cũ Van Persie chê quá hiền, thiếu uy trước quân và lần đầu tiên người ta thấy nhà cầm quân người Na Uy có thái độ gay gắt hơn thông thường, bật lại trên truyền thông.

Đúng là 'sát thủ' có gương mặt trẻ thơ cần một chút 'gân', gai góc hơn nữa để tạo nên một MU sắc sảo hơn. Vậy nên mới nói, MU đấu Man City, nếu có thể, Solskjaer hãy... nổi điên... 

Theo Vietnamnet