MU - Liverpool: Ngày phán quyết

19/10/2019 - 15:11

Sự chú ý của giới hâm mộ bóng đá đổ dồn vào trận "derby nước Anh" diễn ra cuối tuần giữa Manchester United và Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 trên sân Old Trafford.

MU đang tụt sâu cuối bảng xếp hạng. Ảnh: DM

Ở thời điểm hiện tại, dĩ nhiên là Quỷ đỏ đang bị đánh giá thấp hơn so với một Lữ đoàn đỏ đang thăng hoa tột đỉnh. Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh cuộc đấu từng là biểu tượng của bóng đá Anh vẫn luôn là niềm kiêu hãnh của cả MU lẫn Liverpool và cùng với đó là một tinh thần chiến đấu không khoan nhượng.

Man United vốn là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá Anh. Tuy nhiên, họ lại đang gây thất vọng tràn trề khi mới thắng được có 2 trận ở giải Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu mùa này. Tính trong 5 trận gần nhất, MU chỉ thắng được duy nhất 1 trận và với chỉ vỏn vẹn 9 điểm, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện đã tụt xuống tận vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng. Số điểm MU đánh rơi cho đến thời điểm hiện tại đã nhiều hơn cả số điểm Liverpool đánh rơi trong cả mùa giải trước. Quỷ đỏ do Solskjaer dẫn dắt dường như đã chạm đáy của nỗi thất vọng.

Solskjaer dẫn dắt MU dường như đã chạm đáy của nỗi thất vọng. Ảnh: DM

Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward- người đã rất bảo vệ Solskjaer trước đây - cũng đã bắt đầu mất kiên nhẫn với HLV này. Sau thất bại trước Newcastle, MU giờ chỉ hơn 2 điểm so với khu vực suống hạng. Nếu sảy chân trước đại kình địch Liverpool có thể là dấu chấm hết cho Solskjaer.

Quỷ đỏ khó có thể quay lại vị thế số 1 trong một hai mùa tới, nhưng kém Liverpool tới 15 điểm như hiện tại thì thật là xấu hổ. Trong nỗ lực giúp Man United tránh được một mùa giải thất bại và cũng tự cứu chính mình, HLV Solskjaer đã lên kế hoạch mang về Old Trafford 2 tân binh đình đám là James Maddison và Ben Chilwell trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Để sở hữu bộ đôi thuộc biên chế Leicester vào đầu năm sau, MU sẽ phải chi ra khoảng 130 triệu bảng. Ban lãnh đạo Man United cũng  nhấn mạnh rằng, Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng vào một kế hoạch dài hạn.

Thiếu vắng Pogba cùng thủ môn De Gea, Quỷ đỏ khó càng thêm khó. Ảnh: Eurosport

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với MU, khi họ mất cả hai ngôi sao sáng nhất là tiền vệ Paul Pogba cùng thủ môn De Gea. Nó sẽ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức mạnh của Quỷ đỏ.

Trong khi đó, phong độ của thầy trò HLV Kloop đang rất ấn tượng với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp tại Premier League kể từ mùa giải trước. Họ cuốn phăng mọi đối thủ và hướng đến mục tiêu gần là cân bằng kỷ lục thắng liền 18 trận ở giải Ngoại hạng Anh đang do Man City nắm giữ. Xa hơn nữa là soán ngôi vô địch của chính đối thủ này vào cuối mùa.

Liverpool đang thăng hoa tại Ngoại hạng Anh và sẵn sàng cuốn phăng mọi đối thủ. Ảnh: DM

Một chi tiết rất đáng chú ý là những năm gần đây Old Trafford giống như bệ phóng rất hiệu quả với đội nào có được chiến thắng ở đây trong hành trình chinh phục sân chơi số 1 Xứ sở sương mù.

3/4 trận thắng gần đây của Man City đã lên ngôi vô địch. Cụ thể, Man City đè bẹp MU 3-0 trên sân Quỷ đỏ để lên ngôi ở mùa 2013 - 2014. Đến mùa 2017 - 2018, The Citizens lại thắng MU 2-1 tại Old Trafford để rồi cán đích ở vị trí số 1 khi mùa giải kết thúc. Điều tương tự cũng xảy ra ở mùa giải trước khi đội bóng của HLV Guardiola bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của nửa đỏ thành Manchester vào tháng 4.

Những màn đối đầu giữa MU và Liverpool trước kia đều rất quyết liệt. Ảnh: DM

Old Trafford vốn là nơi đi dễ khó về với Lữ đoàn đỏ, nhưng với những gì đang có trong tay, HLV Juergen Klopp nhiều khả năng sẽ không ngần ngại áp đặt thế trận lên Man United. Chỉ cần vượt qua trở ngại này, cơ hội để Liverpool giải cơn khát vô địch nước Anh sẽ trở nên rộng mở.

Trận đấu của 2 trong số những đội bóng vĩ đại nhất nước Anh lần này tâm điểm sẽ đến từ Harry Maguire và Virgil Van Dijk. Hai trung vệ của hai đội là sẽ có dịp được trực tiếp phân tài cao thấp với nhau. Ở một tập thể đang quá rệu rã cả về năng lực và tinh thần như ở MU hiện tại, Maguire đang là điểm sáng hiếm hoi. Trung vệ tân binh này chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội chủ nhà. Maguire dường như đã làm thay công việc của các tiền đạo MU vốn đang thi đấu quá tệ hại từ đầu mùa. Trong khi đó, Van Dijjk đã góp phần giúp Liverpool chơi ấn tượng tại Premier League mùa giải năm nay.

Trong mọi hoàn cảnh cuộc đấu giữa MU và Liverpool luôn diễn ra không khoan nhượng. Ảnh: Reuters

Ở đội hình mạnh nhất kết hợp giữa MU và Liverpool được lựa chọn trên Sky Sports mới đây, các chuyên gia bóng đá đã gây sốc khi chọn tất cả 11 người đều đến từ Liverpool.
Một Quỷ đỏ đang bị tổn thương sẽ trở nên nguy hiểm hơn bất cứ đội bóng nào, và với những gì giới truyền thông đang làm đã đẩy đoàn quân của HLV Solskjaer vào thế chân tường. Nhưng sẽ là bất ngờ nếu không muốn nói là một cú sốc cực lớn nếu Quỷ đỏ có điểm hay đánh bại nhà đương kim vô địch Champions League.

Trận cầu tâm điểm giữa MU và Liverpool sẽ diễn ra lúc 22 giờ 30 phút ngày 20-10.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)