MU mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay: Sự tầm thường của Quỷ đỏ

17/03/2022 - 14:29

Một đế chế suy tàn, mục nát và trở nên tầm thường. Trận thua Atletico một lần nữa phơi bày những hạn chế và đẩy MU rơi vào cái kết thảm hại.

5 năm, 600 triệu bảng và 0 danh hiệu

Những cái đầu cúi thấp rời Old Trafford. Giữa khoảnh khắc chiến thắng của Atletico là hình ảnh một MU sụp đổ và không dám đối mặt với người hâm mộ của họ trên khán đài.

MU trắng tay mùa thứ 5 liên tiếp

Ralf Rangnick cố gắng đẩy trách nhiệm sang trọng tài, các cầu thủ thì im lặng. Tất cả không thể phủ nhận sự xuất sắc của Atletico, trong trận đấu mà triết lý "Cholismo" (triết lý bóng đá của Simeone) được phát huy ở mức cao nhất.

Thất bại trước Atletico phơi bày rất nhiều vấn đề tồn tại ở MU. Họ là một tập thể mục nát, các cầu thủ đánh mất niềm kiêu hãnh và hầu như luôn quan tâm đến lợi ích cá nhân hơn giá trị đội bóng.

Giống như những năm trước, MU luôn ồn ào trên thị trường chuyển nhượng, nói về những tham vọng to lớn, nhưng chỉ sau 2/3 chặng đường của mùa giải mọi thứ đã được định đoạt: Quỷ đỏ sẽ trắng tay.

Mùa giải này cũng vậy. MU mở màn bằng trận thắng Leeds United 5-1, rồi đón Cristiano Ronaldo trở lại với rất nhiều hy vọng.

Thế nhưng, Quỷ đỏ nhanh chóng bị loại ở mọi đấu trường. Đầu tiên là League Cup, đến FA Cup và giờ là Champions League. Tại Premier League, từ lâu họ đã bị gạt khỏi cuộc đua vô địch.

Đầy ồn ào với Ronaldo hồi đầu mùa, nhưng MU sớm thất bại

Danh hiệu trở thành một thứ xa xỉ với gã khổng lồ thành Manchester. Đây là mùa thứ 5 liên tiếp CLB trắng tay.

Thời điểm gần nhất MU biết mùi vị những chiếc cúp là mùa 2016-17, với 3 danh hiệu Community Shield, League Cup và Europa League

Jose Mourinho, người mang về phòng truyền thống Old Trafford 3 danh hiệu ấy, không nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ và người hâm mộ. Ông phải ra đi như thể bản thân phá nát đội bóng.

Vấn đề ở mọi nơi

Trong 5 mùa giải trắng tay liên tiếp, MU sử dụng 3 nhà cầm quân với những trường phái khác nhau: Mourinho thực dụng, Ole Gunnar Solskjaer không có phong cách rõ ràng nào, cùng Rangnick muốn kiểm soát bóng và giành bóng ngay trên phần sân đối phương.

Ralf Rangnick bất lực ở vị trí thuyền trưởng

MU có đầu tư không? Có! Trong 5 mùa gần nhất, tổng cộng khoảng 600 triệu bảng được đổ ra thị trường chuyển nhượng.

Xa hơn, trong 10 năm nay, MU chi đến 1,4 tỷ bảng để tăng cường nhân sự. CLB không ngần ngại biến Harry Maguire thành trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.

Đầu tư nhiều mà không thành công rõ ràng vấn đề không chỉ thuộc về các HLV. Ở đây, MU thiếu sự đồng bộ từ quản lý thượng tầng, cũng như không xây dựng được dự án thể thao hợp lý.

Vấn đề của MU xuất hiện mọi nơi. Thay vì cơ cấu lại đội ngũ, cứ mỗi mùa Quỷ đỏ lại xây dựng khía cạnh thể thao với phương châm thành công tức thì.

Maguire là đại diện tiêu biểu cho chính sách sai lầm của MU

Trong bóng đá, tiền không phải tất cả, nên việc đội bóng thất bại là khó tránh khỏi.

Maguire là đại diện tiêu biểu cho sai lầm trong sử dụng tiền và không có dự án thể thao của MU. Họ bỏ ra 80 triệu bảng cho một trung vệ mới đá 101 trận Premier League (32 với Hull, 69 cùng Leicester) và chỉ có đúng 90 phút ở châu Âu (trận Hull thua Lokeren của Bỉ ở vòng play-off Europa League năm 2014), rồi biến anh thành đội trưởng.

Kể từ sau 2011 đến nay, do những sai lầm và thiếu định hướng, MU chỉ có 2 lần chiến thắng chung cuộc ở vòng 1/8 Champions League, nhưng cũng không đi sâu hơn vòng tứ kết.

Nhà Glazer hầu như chỉ quan tâm đến giá trị gia tăng cùng những con số trên sàn chứng khoán. Ed Woodward đã ra đi và người hâm mộ MU đang chờ đợi CEO Richard Arnold sẽ mang đến thay đổi nào trong mùa hè năm nay.

Theo Vietnamnet