Mưa bão đánh chìm nhiều tàu, thuyền ở Indonesia

16/07/2021 - 18:49

Ngày 16-7, cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Indonesia cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 46 người mất tích sau khi nhiều tàu thuyền bị lật do mưa bão hoành hành ở đảo Borneo của nước này.

9 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích sau khi tàu thuyền bị lật trong cơn bão ở Indonesia. Ảnh: rfi.fr

Người đứng đầu cơ quan cứu nạn Pontianak, ông Yopi Haryadi cho biết 14 tàu đánh cá và tàu kéo bị lật ở ngoài khơi bờ biển Tây Kalimantan rạng sáng 14-7 khi bão mạnh xảy ra và sóng biển cao tới 5 mét. May mắn, 81 người trên các tàu bị lật đã được giải cứu. Một trực thăng quân sự đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích, song công tác này gặp khó khăn do thời tiết xấu. Trên đất liền, mưa lớn cũng gây ngập úng gần 50 ngôi làng, tàn phá nhiều nhà ở khiến gần 15.000 cư dân bị ảnh hưởng.  

Các vụ tai nạn hàng hải thường xảy ra tại Indonesia khi nhiều người sử dụng phà và tàu thuyền để đi lại bất chấp những tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo. Tháng trước, một phà chở khách đã chìm ở ngoài khơi đảo nghỉ dưỡng Bali khiến 10 người thiệt mạng và 1 người vẫn mất tích. Năm 2018, khoảng 160 người đã thiệt mạng trong vụ chìm phà tại hồ Toba – một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN)