Mùa suối hát ở Thiên Cấm Sơn

15/08/2024 - 10:01

 - Tháng 7 âm lịch, trời mưa già, những con suối ở Thiên Cấm Sơn (núi Cấm, ở xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cũng “thức giấc”, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho du khách khi chinh phục ngọn núi cao nhất miền Tây...

Mùa mưa, các mạch suối ở núi Cấm bắt đầu “hát” giữa sự mênh mông của núi rừng. Dù không hùng vĩ như những dòng thác ở Tây Bắc, những suối trên đỉnh núi Cấm đẹp rất riêng, như “áng tóc” thiếu nữ xõa dài trên đá.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều đoạn suối khác nhau ở núi Cấm, như:  Thanh Long, Ô-Tứk-xa, chú Bình, đặc biệt là suối Cửa Núi.

Là 1 đoạn của suối Thanh Long, nên người dân địa phương gọi con suối này là suối Cửa Núi. Suối Cửa Núi tạo đẹp như tranh, với nhiều tầng thác. Là địa điểm mới được khám phá, nên con suối vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

Cũng ở núi Cấm, những đoạn suối “truyền thống”, có rất đông du khách đến trải nghiệm sự mát lành của thiên nhiên. Chảy qua nhiều mạch đá, do đó nước suối mát lạnh. Người vừa mới tiếp xúc, chắc chắn bạn sẽ... giật mình, nhưng khi dần quen, thì cảm thấy vô cùng thú vị.

Đắm mình thỏa thích trong làn nước mát lành của những suối trên núi Cấm được xem là kỷ niệm khó quên, bởi tạo cho du khách cảm giác rất đặc biệt.

Tất nhiên, các bạn trẻ cũng không thể bỏ qua những góc ảnh đẹp, bên những thác nước đẹp tuôn dài.

Du khách có thể bày tiệc cạnh các dòng suối, để thưởng thức phong vị tiêu dao giữa núi rừng.

Việc vừa thưởng thức món ăn ngon, vừa đắm mình trong tiếng suối reo là cảm giác tuyệt vời, nhắc nhở nhiều du khách trở lại với núi Cấm, với An Giang vào mùa suối hát năm sau.

THANH TIẾN – DƯƠNG VIỆT ANH