Mỹ đối mặt với khả năng thiếu khí đốt tự nhiên

26/09/2022 - 16:44

Theo phân tích của hãng tin Reuters, các nhà sản xuất tại Mỹ đang vất vả đáp ứng nhu cầu gia tăng về khí đốt tự nhiên cả ở trong nước và ngoài nước.

Ảnh minh họa - Reuters

Do mùa hè vừa qua nóng hơn bình thường và do thiếu các nguồn năng lượng thay thế, lượng khí đốt tồn kho của Mỹ giảm xuống dưới mức trung bình theo mùa. Lượng khí đốt tồn kho hiện không có dấu hiệu cải thiện. 

Dữ liệu mới nhất cho thấy Lưu vực Đá phiến Permian - đóng góp khoảng 12% tổng sản lượng khí đốt của Mỹ - và các giàn khoan ở đây, đã giảm năng suất khai thác trong hai tuần liên tiếp. Theo Reuters, các giàn khoan giảm hoạt động đồng nghĩa với việc lượng khí đồng hành bổ sung vào tổng lượng khí đốt quốc gia ít hơn.

Trong khi các công ty năng lượng Mỹ đang xuất khẩu LNG sang châu Âu với tốc độ kỷ lục, thì gần đây đã xuất hiện các yêu cầu giảm xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa.

"Với mùa sưởi ấm đang cận kề ở cả châu Âu và Mỹ, với rất nhiều người dân ở cả hai nơi sử dụng khí đốt để sưởi ấm, triển vọng người tiêu dùng được sử dụng khí đốt giá rẻ có vẻ không khả quan", hãng tin Reuters nhấn mạnh.

Bài phân tích cũng lưu ý rằng mặc dù khó có khả năng giá khí đốt của Mỹ sẽ tăng bằng mức kỷ lục ở châu Âu, nhưng giá đã tăng vọt 300% so với vài năm trước khi khí đốt còn rẻ và dồi dào.

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)