Mỹ, Hàn Quốc trao đổi cách thức tăng cường quan hệ liên minh

26/03/2022 - 17:02

Ngày 25/3, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có cuộc gặp lần thứ hai với cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và là cuộc gặp lần đầu tiên kể từ khi ông Yoon Suk-yeol đắc cử tổng thống. Hai bên đã có cuộc thảo luận sâu rộng về các vấn đề an ninh và liên minh.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Giới chức Hàn Quốc cho hay cuộc gặp bữa sáng kéo dài 2 giờ đồng hồ giữa Tổng thống Yoon Suk-yeol và cựu Phó Tổng thống Pence diễn ra tại một khách sạn ở thủ đô Seoul.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi cách thức để tăng cường mối quan hệ liên minh Mỹ- Hàn Quốc cũng như quan điểm chung về tình hình quốc tế hiện nay. Tổng thống Yoon Suk-yeol và cựu Phó Tổng thống Pence cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề liên quan Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trước đó một ngày.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Seoul, cựu Phó Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu tại một phiên họp về các vấn đề quốc tế. Ông Pence và ông Yoon Suk-yeol  đã gặp nhau lần đầu tiên hồi tháng 2 vừa qua, vài tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc vào ngày 9/3, khi đó ông Yoon Suk-yeol là ứng cử viên tổng thống.

Theo Báo Tin Tức