Mỹ: Lại xảy ra nổ súng nhằm vào trẻ em trong ngày lễ Tạ ơn

28/11/2021 - 14:15

Một thiếu niên trong lúc đang quay video với bạn bè đã vô tình nổ súng bắn vào một em bé 5 tuổi. Vụ việc xảy ra hôm 25-11 tại bang Minnesota của Mỹ.


Ảnh minh họa. (Nguồn: newsweek.com)

Cảnh sát Mỹ cho biết đã xảy ra một vụ nổ súng làm một trẻ em 5 tuổi thiệt mạng trong dịp lễ Tạ ơn tại nước này.

Vụ việc xảy ra hôm 25-11 tại bang Minnesota. Một thiếu niên trong lúc đang quay video với bạn bè đã vô tình nổ súng bắn vào em bé trên.

Mặc dù kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây không phải là một vụ nổ súng có chủ ý, nhưng cánh sát vẫn bắt giữ và giam đối tượng trên tại một trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của thủ phạm cũng như nạn nhân của vụ nổ súng.

Vụ nổ súng trên xảy ra cùng thời điểm với vụ nổ súng khác cũng làm một trẻ em 5 tuổi thiệt mạng tại khu vực gần thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ).

Trước đó, ngày 27-11 tại khu vực phía Bắc thành phố Nashville, thủ phủ bang Tennessee của Mỹ cũng đã xảy ra một vụ nổ súng làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Bạo lực súng đạn và các vụ giết người đã gia tăng ở Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Năm nay số người chết do súng đạn được cho là sẽ còn cao hơn so với năm ngoái.

Theo các số liệu thống kê do tờ Washington Post của Mỹ công bố, trong 5 tháng đầu năm nay, mỗi ngày tại nước này có khoảng 54 người thiệt mạng do bạo lực súng đạn. Con số này tăng so với mức trung bình 40 người chết mỗi ngày trong thời gian tương ứng của 6 năm trước đó.

Theo VĂN KHOA (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích