Mỹ phát hiện trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona

02/02/2020 - 08:26

Thông tin về trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona tại Mỹ được đưa ra một ngày sau khi nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng.

Thêm một trường hợp bị nhiễm virus Corona mới được xác nhận tại bang Massachusetts, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus này tại Mỹ lên 8.

Người thứ 8 nhiễm virus Corona ở Mỹ là một sinh viên trương Massachusetts Boston (Ảnh: Getty)

Cơ quan y tế cộng đồng bang Massachusetts ngày 1-2 cho biết, một người đàn ông đã nhiễm virus Corona sau chuyến đi tới Vũ Hán, Trung Quốc. Người này hiện đang dần hồi phục sau khi được trợ giúp y tế kịp thời ngay sau khi trở về Mỹ. Đây là trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên ở khu bờ Đông nước Mỹ.

Các bang có người nhiễm virus Corona ở Mỹ hiện bao gồm California, Illinois, Washington, Arizona và Massachusetts.

Thông tin về trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona tại Mỹ được đưa ra một ngày sau khi nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng. Công dân Mỹ trở về từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sẽ phải trải qua quá trình kiểm dịch trong vòng 14 ngày. Trong khi đó, người nước ngoài từng ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Các biện pháp này của Mỹ sẽ có hiệu lực từ chiều 2-2.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã yêu cầu kiểm dịch liên bang đối với toàn bộ 195 người dân Mỹ được sơ tán từ Trung Quốc. Trong khi đó, công dân Mỹ từng tới Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó sẽ được rà soát y tế khi nhập cảnh vào Mỹ và được yêu cầu tự kiểm dịch trong vòng 14 ngày, thời gian ủ bệnh của vi rút Corona.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cùng ngày đã thông qua yêu cầu của Bộ Y tế và các dịch vụ dân sinh sử dụng các cơ sở quân sự cho việc kiểm dịch virus Corona.

Bộ Y tế và các dịch vụ dân sinh Mỹ đã yêu cầu sử dụng các cơ sở quân sự cho ít nhất 250 người nhằm phục vụ công tác kiểm dịch đối với virus Corona cho tới ngày 29-2. Các cơ sở quân sự được huy động nằm tại các bang Colorado, California, và Texas.

Gần 200 người dân Mỹ hiện đang được kiểm dịch tại một căn cứ quân sự ở Nam California sau khi được sơ tán từ Vũ Hán, Trung Quốc. Hiện chưa có người nào trong số này có dấu hiệu bị ốm tuy nhiên họ phải trải qua quá trình kiểm dịch trong vòng 14 ngày, thời gian ủ bệnh của virus, để xác nhận có bị nhiễm bệnh hay không.

Từ ngày 2-2, Mỹ sẽ chuyển toàn bộ các chuyến bay từ Trung Quốc tới Mỹ tới 7 sân bay lớn để tập trung cho công tác rà soát y tế các hành khách.

Theo PHẠM HUÂN (VOV)