Nadal thua Djokovic ở Olympic 2024: Chiến binh quả cảm

30/07/2024 - 15:27

Ở vòng 2 đơn nam quần vợt Olympic Paris 2024, Nadal thua Djokovic nhưng thể hiện được ý chí và khát vọng của chiến binh quả cảm.

Ý chí Nadal

Rafael Nadal có thể đã xóa tên mình khỏi Olympic Paris 2024, anh có thể rút lui, thậm chí là giải nghệ. Kể từ khi trở lại sân đấu hồi đầu năm sau chấn thương nghiêm trọng, cơ thể của anh không còn như xưa.

Nadal Djokovic Olympic Paris.jpg

Nadal khao khát chiến đấu với Djokovic

Quần vợt của Nadal cũng không như xưa. Gần đây, anh gặp thêm vấn đề mới ở đùi phải khiến cơ thể trở nên mệt mỏi.

Cuối tuần qua, trước khi tổ chức bốc thăm nội dung đơn nam quần vợt Olympic 2024, Nadal hoàn toàn có thể thông báo việc rút lui. Sẽ không ai trách anh hay bất kỳ ý kiến nào khác.

Sau 22 Grand Slam, 14 diễn ra ở Roland Garros, vô số thành công khác với 2 trong đó là những HCV Olympic cho Tây Ban Nha (1 đơn, 1 đôi), anh cống hiến quá đủ rồi.

Tuy nhiên, Nadal lại muốn được tranh tài ở sân Philippe Chatrier một lần nữa. Một lần nữa anh muốn được chiến đấu.

Từ trước khi đối mặt với Marton Fucsovics, Nadal sớm biết rằng mình gặp Novak Djokovic ở vòng 2, đối thủ của đời anh, người tranh chấp danh hiệu xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt.

Lúc này Djokovic vẫn đang ở đỉnh cao còn Nadal đã sa sút. Mọi dự đoán đều nghiêng về Nole. Rafa cũng hiểu bất lợi của mình. Nhưng anh không bỏ cuộc mà muốn trình diễn những vũ điệu cuối cùng.

Nadal Djokovic Olympic 2024.jpg

Nadal rất nỗ lực

Nadal là như vậy: luôn nhiệt huyết, tham vọng, động lực và khát khao. Đây là chìa khóa cho sự nghiệp vang dội trong 2 thập kỷ vừa qua của anh.

Từ nhiều tháng qua, luôn có những phân tích vì sao Nadal không dừng cuộc chơi sớm. Đó không phải những nhận xét thiếu tôn trọng, càng không phải xúc phạm, đơn giản vì mọi người cảm nhận được những cơn đau mà Rafa phải chịu.

Sự tôn vinh cho hai đối thủ

Điều mà những người ủng hộ Nadal không nhớ là với những lập luận tương tự, có thể anh đã nghỉ hưu từ rất lâu rồi.

Ở tuổi 18 và vừa bước chân vào con đường chuyên nghiệp, Nadal bị phát hiện mắc hội chứng Muller-Weiss (thoái hóa tự phát hiếm gặp ở xương thuyền; kết nối mắt cá với các xương bàn chân). Đó là lý do tại sao chân trái của anh luôn đau khủng khiếp.

Nadal Djokovic Olympic.jpg

Những cơn đau càng làm nổi bật ý chí Nadal

Năm 2012, Nadal chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối trái và phải mất cả mùa giải để hồi phục.

Bất chấp những khó khăn, Nadal vẫn viết câu chuyện về sự nghiệp huy hoàng của mình nhờ sức mạnh ý chí, sự dũng cảm và đôi khi bướng bỉnh. Vì vậy, anh không ngần ngại đối mặt Djokovic trong thế bất lợi.

Nadal phải làm điều đó và anh đã làm được. Đơn giản là xuất hiện trên sân khấu đã đưa Rafa đi vào huyền thoại, hình ảnh vị vua đất nện tại Paris.

Ở phía bên kia, Djokovic cũng có suy nghĩ tương tự Nadal. Trong kỳ Olympic cuối cùng của mình, tay vợt người Serbia khao khát chinh phục HCV.

Djokovic khiến Nadal chóng mặt ngay từ những pha bóng đầu tiên. Trong thế trận một chiều, tay vợt người Tây Ban Nha cứu được danh dự của mình khi không để thua set đầu với tỷ số 0-6.

Nadal Djokovic Olympic Paris 2024.jpg

Người hâm mộ ngồi kín sân Philippe Chatrier

Nadal chưa từng thua Nole 0-6 trong một set đấu chính thức. Trong sự nghiệp của mình, anh chỉ nhận kết quả này trước Roger Federer.

Với tỷ số 6-1 và tiếp đó dẫn 4-0, Djokovic quên mất Nadal là ai. Kết quả, nhà vô địch 22 Grand Slam vùng lên gỡ hòa 4-4, giữa những tiêng hô vang không ngừng "Rafa! Rafa!".

Vũ điệu cuối cùng thuộc về Djokovic, khi anh thắng 6-4 ở set 2 và khép lại trận đấu sau 1 giờ 46 phút, nhưng tinh thần Nadal thật tuyệt vời.

Djokovic đi tiếp, trong khi Nadal chỉ còn hy vọng nội dung đánh đôi cùng Carlos Alcaraz. Ở Philippe Chatrier, không có kẻ thất bại mà là sự tri ân cho hai đối thủ vĩ đại, có thể là trong trận đọ sức cuối cùng giữa họ.

Theo Vietnamnet