Năm tác dụng của một tách cà phê sáng

14/06/2022 - 08:29

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có tác dụng giảm cân, cải thiện chức năng não…

Cà phê được hàng tỷ người trên khắp thế giới uống hằng ngày. Mỗi người lại có những sở thích riêng về vị đậm, nhạt, thêm bớt sữa, kem để tạo hương vị… 

Mới đây, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu của hơn 170.000 người Anh và phát hiện nhóm uống cà phê thường xuyên có nguy cơ chết trẻ thấp hơn 30% so với những người khác.

Dưới đây là một số tác dụng của thói quen uống cà phê sáng: 

Giúp tỉnh táo và minh mẫn

Bất cứ ai từng uống ít nhất một tách cà phê đều biết loại nước này có thể tiếp thêm năng lượng như thế nào. Một số nghiên cứu cũng xác nhận điều mà hầu hết mọi người cảm thấy: uống cà phê sẽ giúp bạn sáng suốt hơn. 

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mọi người ở các nền văn hóa khác nhau đều uống cà phê để sẵn sàng cho ngày mới. Bạn có thể thường xuyên nghe thấy ai đó nói rằng họ không thể thành công nếu không có cà phê vào buổi sáng. 

Ảnh minh họa: Clancancersupport

Giúp giảm cân 

Cà phê có chứa caffeine, chất liên quan đến giảm cân. Phân tích của Đại học Georgia ghi nhận những phụ nữ tiêu thụ caffeine trong khi ăn kiêng sẽ giảm các cơn đói. 

Tiến sĩ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp, giải thích: “Cà phê hoặc trà đen là các loại nước không chứa hoặc rất ít calo, có nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, thúc đẩy quá trình giảm cân”.

Cải thiện chức năng não 

Cà phê chứa chất chống oxy hóa và một số chất dinh dưỡng khác liên quan đến việc cải thiện chức năng não. Các nghiên cứu đã phát hiện uống cà phê hằng ngày bảo vệ não chống lại sự suy giảm liên quan đến tuổi tác. 

Ngoài ra, caffeine có thể cải thiện khả năng chú ý, tập trung, trí nhớ ngắn hạn và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. 

Bảo vệ trái tim 

Những người uống cà phê thông thường có huyết áp thấp hơn những người uống nước không chứa caffein. Một đánh giá lâm sàng cho thấy uống cà phê chống lại bệnh mạch vành.

Tăng sự ổn định và cân bằng

Cà phê có thể là một công cụ tuyệt vời để ổn định sức khỏe tinh thần của bạn. Ví dụ, caffeine giúp bạn bình tĩnh khi cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng. Tương tự, caffeine cũng cải thiện khả năng tập trung của bạn, hữu ích cho việc học tập và làm việc. 

Ngoài các lợi ích trên, còn có nhiều lý do khác để uống một tách cà phê. Ví dụ, bạn có thể thưởng thức hương thơm của cà phê, ngồi nhâm nhi thư giãn. 

Theo AN YÊN (Vietnamnet)