Năm thứ 6 liên tiếp PNJ tiếp tục được vinh danh "Top 10" trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

11/12/2021 - 18:19

 - Ngày 9-12, tại buổi lễ công bố "Doanh nghiệp bền vững" tại Việt Nam 2021, PNJ tiếp tục được vinh danh "Top 10" trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 6 liên tiếp của giải thưởng uy tín này.

Tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững

Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp  Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên – Môi Trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cơ sở đo lường là bộ chỉ số CSI bao gồm 119 chỉ số, bao quát 4 lĩnh vực: Kết quả phát triển bền vững, quản trị, môi trường và lao động – xã hội.

Bà Phạm Thúy Dung (thứ 2, từ bên trái), Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh

Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Sự ghi nhận của Chính phủ càng có ý nghĩa và giá trị hơn trong bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19. Trong khó khăn, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, cũng là doanh nghiệp tiên phong, điển hình phát triển bền vững của khu vực Châu Á. Qua đó, đã minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

CEO Lê Trí Thông đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh Top 50 "Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam"

Cũng trong ngày 9-12, PNJ đã được Forbes Việt Nam vinh danh Top 50 "Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam". Kết quả này được Forbes Việt Nam rà soát kỹ lưỡng các tiêu chí,  gồm: Tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, chỉ số ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020.

Đẩy mạnh tái tạo nguồn lực toàn diện

Cùng với chiến lược mở rộng hệ sinh thái thương hiệu nhằm khai thác khách hàng mới, tiếp tục trẻ hóa thương hiệu, PNJ triển khai phân phối các sản phẩm thương hiệu quốc tế trên cùng hệ thống, nhằm tích hợp không gian trải nghiệm trên cùng một điểm bán, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất và có được sự lựa chọn tối ưu, phục vụ cho nhu cầu thể hiện cái tôi thẩm mỹ, cái tôi cá tính độc nhất.

Thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PNJ đẩy mạnh phương thức bán hàng trực tuyến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Theo đó, PNJ đã và đang tập trung đầu tư các ứng dụng công nghệ để phục vụ thói quen mua sắm mới và cung cấp nhiều dịch vụ online tiện lợi cho khách hàng.

Khách hàng được tư vấn để chọn lựa sản phẩm phù hợp với phong cách thời trang cá nhân

Bên cạnh đó, PNJ tiếp tục tập trung các dự án nâng cấp công nghệ nhằm tối ưu hóa các nguồn lực. Đặc biệt, PNJ đã xây dựng chính sách nhân sự và chiến lược quản trị nguồn lực xuất sắc, ứng phó hiệu quả những tác động từ đại dịch, nắm bắt cơ hội tăng trưởng mới.

Đặc biệt, PNJ còn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, giảm chi phí sản xuất để gia tăng lợi nhuận, ra mắt thương hiệu sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng. Quá trình này đã giúp PNJ tăng 18,5% năng suất lao động.

Qua 2 đợt sóng Covid -19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải co cụm, giảm quy mô, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục gia tăng độ phủ sóng của mạng lưới bán lẻ và đảm bảo việc làm, thu nhập, cũng như phát triển đời sống tinh thần cho người lao động.

Nỗ lực đóng góp nguồn lực chống dịch

Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PNJ đã luôn nỗ lực đóng góp nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vùng tâm dịch và lực lượng tuyến đầu vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đặc biệt, cuộc hành trình “Vòng Tay Việt – Siêu thị mini 0 đồng” kéo dài 130 ngày đêm đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thu hút sự đồng hành của hơn 400 cá nhân, tổ chức và 20 doanh nghiệp, cùng nhau trao tặng tiền mặt, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y tế, các hộ dân nghèo, công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh …, với tổng giá trị hơn 60 tỷ đồng.

Bà con chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu gia đình

Bên cạnh đó, PNJ đã phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Hội Hộ sinh TP. Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân TP.Hồ Chí Minh (HAWEE) triển khai Chương trình “Đồng hành vượt cạn”, nhằm hỗ trợ gần 2.000 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và chương trình vẫn đang tiếp diễn. Trước đó, PNJ đã chủ động khởi xướng Chương trình “Điều phi thường của yêu thương” để tôn vinh và hỗ trợ những người phụ nữ có những nỗ lực phi thường trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, với kinh phí hỗ trợ lên tới 1 tỷ đồng.

Niềm vui khi nhận được tấm vé nghĩa tình.

Tất cả những hoạt động trên cho thấy, PNJ đang nỗ lực từng ngày để duy trì và phát triển một cách sáng tạo, linh hoạt các hành động cụ thể trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp không ngừng được tái tạo, là một trong những ngọn cờ đầu trong công cuộc hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh tại Việt Nam.

P.V