Nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp

18/01/2024 - 05:28

 - Sau hơn 3 năm thành lập và phát triển, đến nay Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba (xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã mở rộng sản xuất một số loại sản phẩm trái cây sấy dẻo, như: Xoài cát Hòa Lộc, thanh long, chuối… góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Vào những ngày cuối năm 2023, sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo của Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba được Bộ Công Thương công nhận, cấp giấy chứng nhận là một trong 173 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của địa phương, khu vực và quốc gia, giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức.

Các sản phẩm này có thế mạnh, tiềm năng phát triển, mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước. Việc sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 là động lực để Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba tiếp tục phấn đấu phát triển sản xuất, tạo ra các sản phẩm công nghiệp nông thôn chất lượng.

Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba trưng bày gian hàng tại TP. Hà Nội  

Sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo là sản phẩm đầu tiên được anh Nguyễn Quốc Khánh (Giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba) lựa chọn để bắt đầu phát triển hoạt động sản xuất của công ty ở giai đoạn mới thành lập. Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của bản thân thông qua việc phát triển, nâng tầm sản phẩm nông nghiệp, anh Khánh cho biết: “Sở dĩ công ty chúng tôi chọn xoài cát Hòa Lộc là sản phẩm sấy dẻo đầu tiên để phát triển sản xuất vì xoài cát Hòa Lộc được trồng khá nhiều trên địa bàn tỉnh, có giá trị dinh dưỡng cao, tôi muốn phát triển xoài cát Hòa Lộc thành món ăn vặt tiện dụng, có thể tiếp cận nhiều người dùng”.

Để đạt mục tiêu đề ra, anh Nguyễn Quốc Khánh tìm hiểu rất nhiều về các công nghệ, quy trình và xu hướng chế biến nông sản sau thu hoạch, cũng như thị hiếu của khách hàng để có thể cho ra sản phẩm trái cây sấy dẻo an toàn, đảm bảo dinh dưỡng và giữ được độ ngon vốn có của trái cây.

Đến nay, sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo của Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba đã góp mặt nhiều nơi trên thị trường, nhận được đánh giá tích cực từ người dùng, nhờ sản xuất theo công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín, đảm bảo chất lượng, an toàn, có thể giám sát và truy nguyên nguồn gốc.

Không dừng ở sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba còn mở rộng sản xuất đối với các sản phẩm: Chuối sấy dẻo, thanh long sấy dẻo, khóm sấy dẻo. Các sản phẩm trái cây sấy dẻo đều tạo được ấn tượng đối với thực khách nhờ nguyên liệu sử dụng 100% tự nhiên, không dùng chất bảo quản, chất tạo màu, công nghệ sấy hiện đại giúp giữ được độ mềm dẻo và hương vị ngon ngọt đặc trưng của trái cây tươi.

Anh Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ: “Để phát triển sản xuất các sản phẩm trái cây sấy dẻo, công ty luôn chọn nguyên liệu trái cây được trồng nhiều trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân. Trong quá trình phát triển sản xuất, chúng tôi không ngừng cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như các dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất, xem ý kiến của khách hàng là động lực để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình.

Nhờ không sử dụng hóa chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên trái cây sấy dẻo của Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba đã tiếp cận nhiều người tiêu dùng, cung cấp theo các đơn hàng từ Thái Lan, Trung Quốc, các tỉnh miền Trung của Việt Nam, các siêu thị trong và ngoài tỉnh…”.

Để quảng bá cho nhiều người biết đến trái cây sấy dẻo, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, anh Nguyễn Quốc khánh đã đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để giới thiệu, tìm thêm kênh phân phối mới. Đây được xem là phương án hiệu quả và là xu hướng góp phần quảng bá rộng rãi các mặt hàng.

Bước vào giai đoạn cận Tết Nguyên đán, Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba đang tăng cường hoạt động sản xuất, đáp ứng các đơn hàng, với gần 20 công nhân cố định là người tại địa phương, đang thực hiện các công đoạn tại xưởng sản xuất trái cây sấy dẻo.

“Những công đoạn trong quy trình sản xuất trái cây sấy dẻo của công ty từ khâu nhập nguyên liệu, đến sơ chế, quy trình sấy dẻo sản phẩm được thực hiện bài bản. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện thêm ở khâu đóng gói sản phẩm để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng” - anh Nguyễn Quốc Khánh thông tin.

MỸ LINH