Nên ăn mấy quả táo một ngày?

11/04/2024 - 15:24

Quả táo rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên ăn bao nhiêu quả 1 ngày để mang lại lợi ích cho sức khoẻ?

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Một quả táo cung cấp các chất dinh dưỡng sau cho cơ thể:

  • Lượng calo: 95
  • Carbs: 25 gram
  • Chất xơ: 4,5 gam
  • Vitamin C: 9% giá trị hằng ngày (DV)
  • Đồng: 5% DV
  • Kali: 4% DV
  • Vitamin K: 3% DV

Đặc biệt, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa để trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do và bảo vệ chống lại bệnh tật. Táo cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời như quercetin, axit caffeic và epicatechin.

Nên ăn mấy quả táo 1 ngày?

Nên ăn mấy quả táo 1 ngày?

Nên ăn mấy quả táo 1 ngày?

Bài viết trên website Bệnh viện Vinmec cho biết, ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bệnh tật. Ăn hai quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể ăn bất cứ loại táo nào, miễn là ăn cả vỏ của chúng. Vỏ táo nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu cho rằng, tốt nhất là lấy chất chống oxy hóa từ trái cây và rau quả hơn là từ các chất bổ sung trong chế độ ăn uống. Đồng thời trong vỏ táo có polyphenol - đây là chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào từ các gốc tự do.

Khi chọn trái cây nói chung và táo nói riêng thì nên chọn những quả tươi nhất. Táo rất giàu pectin (chất xơ hòa tan) ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột, nhưng chất pectin này sẽ bị phá hủy khi táo chín. Duy trì việc ăn táo tươi mỗi ngày là thói quen tốt, giúp đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Bạn nên lựa chọn những trái táo tươi ngon nhất để đảm bảo giá trị dinh dưỡng

Lựa chọn táo kết hợp với chuối để ăn sáng là sự kết hợp hoàn hảo, bởi sự nhanh, gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Một quả chuối sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 110 calo, cộng với 1 gram protein và 16% nhu cầu chất xơ cần thiết mỗi ngày. Thêm một quả táo cung cấp tới 190 calo và 36% chất xơ cần thiết hàng ngày. Nhìn chung, táo và chuối có hàm lượng protein thấp nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng.

Theo VTC