Neymar tỏa sáng giúp Brazil thắng 'hủy diệt' ở Vòng loại World Cup

09/09/2023 - 13:53

Neymar và Rodrygo có ngày thi đấu thăng hoa, góp công lớn giúp Brazil giành chiến thắng đậm 5-1 trước Bolivia, qua đó đứng đầu bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Neymar góp công giúp Brazil thắng tưng bừng. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Brazil đã có sự khởi đầu hoàn hảo ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khi giành chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước Bolivia trong ngày ra quân.

Neymar và Rodrygo có ngày thi đấu thăng hoa để góp công lớn mang niềm vui trọn vẹn về cho hàng vạn khán giả có mặt tại Mangueirao.

Ở trận đấu này, Neymar và Rodrygo cùng có được một cú đúp và một kiến tạo, trong khi bàn thắng còn lại của Brazil thuộc về Raphinha.

Chiến thắng này giúp Đội tuyển Brazil vươn lên dẫn đầu bảng tại Vòng loại world Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau lượt trận đầu tiên.

Brazil đang cùng có được 3 điểm nhưng Uruguay, Argentina và Colombia, nhưng xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ.

Trước đó, Đội tuyển Uruguay cũng có màn ra quân ấn tượng khi vượt qua Chile với tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Nicolás De La Cruz (cú đúp) và Federico Valverde.

Nhà đương kim vô địch Argentina đã vượt khó để có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của siêu sao Lionel Messi,

Trong khi đó, Colombia cũng có chiến thắng 1-0 trước Venezuela với pha lập công duy nhất của tiền đạo Rafael Borre.

Ở lượt trận thứ 2 Vòng loại World Cup 2026, cả 4 đội bóng giành chiến thắng kể trên đều sẽ phải thi đấu trên sân khách.

Brazil làm khách trên sân của Peru, Argentina cũng sẽ hành quân đến Bolivia, Uruguay gặp Ecuador trong khi Colombia đối đầu Chile.

Kết quả lượt 1 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Paraguay - Peru 0-0
Colombia - Venezuela 1-0
Argentina - Ecuador 1-0
Uruguay - Chile 3-1
Brazil - Bolivia 5-1

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)