Nga sẽ sửa xong cầu Crimea vào tháng 7/2023

14/10/2022 - 19:04

Chính phủ Nga cho biết, việc sửa chữa cầu Crimea bị hư hại do vụ nổ xe vào tuần trước có thể hoàn thành trước tháng 7/2023.

Hôm 14/10, Reuters đưa tin, website của Chính phủ Nga đăng tải liệu cho biết việc sửa chữa cầu Crimea vừa bị hư hại sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2023.

Theo sắc lệnh do Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký, yêu cầu công ty được giao nhiệm vụ "thiết kế, phục hồi các yếu tố bị phá hủy về hạ tầng giao thông và kỹ thuật cầu Crimea" phải hoàn thành nhiệm vụ trước ngày 1/7/2023.

Nga đang nỗ lực khắc phục hậu quả từ vụ nổ lên cầu Crimea. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, sáng 8/10, một xe tải phát nổ trên cầu tại Crimea, làm sập 2 phần cầu đường bộ về phía đông và làm bốc cháy 1 đoàn tàu chở các toa nhiên liệu trên đường sắt liền kề của cây cầu. Hậu quả của vụ nổ là 3 người thiệt mạng.

Nga đang nỗ lực khắc phục hậu quả từ vụ nổ lên cầu Crimea, trong đó phần làn dành cho xe tải có thể khôi phục hoạt động trở lại vào ngày 16/10. 

Hôm 9/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra rằng cuộc tấn công vào cầu Crimea được thực hiện bởi các cơ quan tình báo của Ukraine. Theo FSB, Cục tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đứng sau "vụ tấn công khủng bố" cầu Crimea hôm 8/10, với "người đứng đầu Kirill Budanov, các nhân viên và đặc vụ".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói sẽ đáp trả cuộc tấn công vào cầu Crimea bằng cách sẽ tiêu diệt những kẻ đứng sau vụ khủng bố.

Bộ Nội vụ Nga và Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) được giao nhiệm vụ tiến hành các hoạt động điều tra vụ nổ này. FSB hôm 12/10 tuyên bố bắt giữ 8 người liên quan vụ việc.

Về phía Kiev, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Mikhail Podoliak, cho biết vụ tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu và Kiev sẵn sàng lấy lại mọi thứ thuộc về Ukraine. Quan chức này nhấn mạnh các cơ sở hạ tầng bất hợp pháp của Nga ở Crimea phải bị phá hủy, mọi thứ thuộc về Ukraine phải được trả lại cho Ukraine. 

Theo KÔNG ANH (VTC News)