Nga tấn công các trung tâm chỉ huy khiến Ukraine tổn thất nặng nề

18/11/2023 - 09:22

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng quân đội nước này đã tấn công nhiều trung tâm chỉ huy, phá hủy nhiều khí tài và khiến Ukraine chịu tổn thất lớn về nhân lực.

Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã thực hiện 24 cuộc tấn công chính xác nhắm vào các trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine trong tuần từ ngày 11/11 đến ngày 17/11.

"Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 24 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, xóa sổ các sở chỉ huy tiền phương và địa điểm triển khai của ban chỉ huy thuộc nhóm chiến đấu Liman và nhóm tác chiến/chiến lược Khortitsa cũng như các địa điểm triển khai tạm thời của các chiến binh thuộc nhóm Azov và Right Sector".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các cuộc tấn công đã phá hủy kho vũ khí, đạn dược, kho nhiên liệu và khí tài quân sự, cơ sở hạ tầng sân bay và một trung tâm đào tạo lính bắn tỉa của Ukraine. Bên cạnh đó, lực lượng Nga đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kupyansk trong tuần.

"Hơn 575 quân nhân của đối phương thiệt mạng và bị thương, cùng 2 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 11 xe cơ giới và 13 khẩu pháo dã chiến bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Lực lượng Nga tấn công nhiều trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine trong tuần qua. (Ảnh: Tass)

Tại khu vực Krasny Liman, Nga đã đẩy lùi 23 cuộc tấn công của quân đội Ukraine, hạ hơn 1.100 quân địch, 8 xe chiến đấu bọc thép, 14 xe cơ giới và 5 khẩu pháo dã chiến.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã đẩy lùi 33 cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Donetsk trong tuần qua. Hơn 1.810 quân nhân Ukraine thiệt mạng và bị thương. Hai xe tăng, 15 xe chiến đấu bọc thép, 24 xe cơ giới và 22 pháo dã chiến bị phá hủy.

Trong khi đó tại khu vực Nam Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ đã gây thiệt hại cho 4 lữ đoàn quân đội Ukraine.

"Tổn thất của quân đội Ukraine ở hướng nam Donetsk trong tuần qua lên tới hơn 745 quân nhân, 12 xe chiến đấu bọc thép, 15 xe cơ giới, 20 pháo dã chiến và 1 hệ thống pháo phóng loạt Grad", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nga cũng đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của quân đội Ukraine tại khu vực Zaporozhye, hạ hơn 425 quân địch, 2 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 14 xe cơ giới và 7 pháo dã chiến trong tuần qua. Trong thời gian này, quân đội Ukraine đã mất hơn 460 binh sỹ ở hữu ngạn sông Dnepr và trong nỗ lực đổ bộ lên các hòn đảo ở tả ngạn thuộc vùng Kherson.

"Theo hướng Kherson, đối phương có hơn 460 quân nhân thiệt mạng và bị thương, mất 2 xe tăng và 17 phương tiện cơ giới ở hữu ngạn sông Dniepr và trong nỗ lực đổ bộ lên các đảo", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ngoài ra, trong tuần qua, Nga đã phá hủy 4 radar của quân đội Ukraine, trong đó có 3 hệ thống do nước ngoài sản xuất trong tuần qua; bắn hạ 3 máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine. Lực lượng phòng không của Nga đã bắn hạ 22 rocket của hệ thống HIMARS, 2 bom dẫn đường JDAM và 198 máy bay không người lái của Ukraine.

Theo HOA VŨ (VTC News)