Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo các tổ chức tín dụng hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

07/02/2023 - 09:37

 - Chiều 6/2, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng đã ký Công văn 146/ANG-THNSKS chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tập trung hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất được tiếp cận vốn vay chủ động tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo các tổ chức tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận vốn vay phát triển sản phẩm OCOP

Đồng thời, cân đối nguồn vốn cho vay, ưu tiên dành nguồn vốn cho áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam đối với phần vốn vay ngắn hạn không vượt quá mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất.

 “Từ hiệu quả  vốn vay của ngân hàng để đến năm 2025, phấn đấu tỉnh có thêm 170 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; phấn đấu ít nhất 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 30% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa. 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định.

Phấn đấu ít nhất 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP; tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 20%. 100% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại; mỗi huyện, thị xã, thành phố có 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch...”- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng cho biết.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích