Ngân hàng số ‘chiều’ khách với hàng loạt tiện ích

12/02/2024 - 19:28

Với chiếc điện thoại có mạng cài App ngân hàng, khách hàng có thể đặt mua vé xem phim, vé xe khách, dịch vụ taxi, thưởng thức đồ uống tại hệ thống Starbucks hoặc lì xì online trong những ngày này.

Chú thích ảnh

Khách hàng được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong 3 ngày Tết, chị Minh Thu, phố An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội không phải lo lắng đổi thêm tiền mới để mừng tuổi bởi đã cài App MSB mBank. Theo đó, Minh Thu có thể gửi lời chúc và tiền mừng tuổi đến người thân yêu qua tính năng này.

Sau khi khách hàng thực hiện gửi lì xì online, hệ thống MSB mBank sẽ tự động sinh (cập nhật) lượt chơi quay thưởng (mã dự thưởng là 1 dãy ký tự, bao gồm 14 ký tự sinh ngẫu nhiên). Với mỗi lượt gửi lì xì thành công, khách hàng (người gửi) sẽ nhận được một mã dự thưởng/ngày/người nhận.

Theo MSB, tính năng lì xì online trên ứng dụng MSB mBank giúp khách hàng có thể gửi các món quà theo hình thức chuyển khoản kèm theo thiệp và các lời chúc ý nghĩa tới người thân, nhất là người ở xa. Hiện, ngân hàng này còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành khi sử dụng gói tài khoản M-Pro, giao dịch trên kênh số hay nhận kiều hối qua tài khoản MSB…

Như vậy, không chỉ lì xì qua App với hình thức chuyển khoản nhanh gọn, khách hàng có thể tự tạo lời chúc ý nghĩa, chuyển khoản tiền mừng tuổi cho nhiều người nhận cùng lúc. "Tính năng tặng quà trên Open Banking cho phép người dùng tặng quà đến 5 người nhận khác nhau trong cùng một giao dịch. Người dùng có thể tặng quà đến số tài khoản hoặc đến số điện thoại, có thể đặt lệnh trước ngày tặng với tính năng hẹn giờ", đại diện Nam A Bank cho biết.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập của MoMo, công nghệ đang tác động mạnh đến cuộc sống và thay đổi cách người dùng tương tác với xã hội. Lì xì online cũng giúp nâng cao yếu tố tinh thần của phong tục lì xì, khi những lời chúc chân thành với số tiền nhỏ may mắn vượt lên các giá trị vật chất thông thường.

Trong những ngày Tết, giới trẻ khá thích thú với tính năng ví MoMo khi lì xì online với mã QR nhận tiền đa năng. Theo đó, với tính năng "Tạo QR bằng ảnh AI", mọi người có thể lì xì và xin lì xì khá ấn tượng. Người dùng MoMo được sáng tạo, cá nhân hóa mã QR lì xì từ hình ảnh chân dung, tùy chỉnh tên gọi và thông điệp, tạo ra thú vui chia sẻ mong ước của mình trong năm mới.

Trong khi đó, ZaloPay cung cấp tính năng gửi lì xì ngay trong nhóm chat Zalo, với các tính năng như lì xì ngẫu nhiên hoặc chia đều … Tiền lì xì sẽ được chuyển về ví ZaloPay của người nhận và từ đó có thể dùng để thanh toán hoặc rút về ngân hàng đã liên kết.

Từ nay đến ngày 31/3, khách hàng lần đầu tiên đặt vé xem phim trên ứng dụng VCB Digibank sẽ được giảm tới 40.000 đồng. Theo đó, khách hàng nhập mã VNPAY40, được giảm ngay 40% giá vé tối đa 40.000 đồng, áp dụng 1 lần/khách hàng/thời gian diễn ra chương trình; nhập mã VNPAY20, được giảm ngay 40% giá vé tối đa 20.000 đồng cho mọi khách hàng đặt vé, áp dụng 1 lần/khách hàng/tuần; nhập mã VNPAYPHIM, được giảm ngay 40.000 đồng với các giao dịch đặt vé xem phim từ 200.000 đồng, áp dụng 1 lần/khách hàng/tuần.

Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng ưu đãi đồng giá 79.000 đồng khi mua vé 2D rạp Lotte trên VCB Digibank tất cả các ngày trong tuần (không áp dụng cho ghế đôi và phim 2D chiếu ở các phòng chiếu đặc biệt như Cinecomfort, phòng Super Flex, phòng Charlotte).

Phía Techcombank vừa công bố hợp tác toàn diện với Starbucks Vietnam nhằm đem đến những trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng của cả hai bên. Ngoài áp dụng thẻ thành viên hay tiền mặt, khách hàng khi thanh toán sản phẩm, dịch vụ tại các cửa hàng Starbucks Vietnam sẽ được tích hợp hình thức thanh toán một chạm qua thẻ Techcombank Visa với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Dự kiến năm 2024, Techcombank sẽ triển khai thêm những phương thức thanh toán mới, tích hợp vào chuỗi cửa hàng Starbucks Vietnam nhằm tối ưu trải nghiệm thanh toán của khách hàng. Trước đó, Techcombank ra mắt tính năng Techcombank Family - cho phép phụ huynh có thể mở tài khoản thanh toán liên kết cho con từ 11 tuổi trở lên trên nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Các bậc phụ huynh có thể chủ động thiết lập hạn mức chi tiêu hằng ngày hoặc hằng tuần, hằng tháng cho tài khoản của con, đồng thời có thể chủ động tra cứu báo cáo giao dịch để có định hướng chi tiêu phù hợp với con. Khi được cha mẹ đồng ý cấp quyền sở hữu tài khoản thanh toán này, các em được chủ động truy cập tài khoản mang tên mình với thông tin đăng nhập độc lập, tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức cha mẹ đã thiết lập sẵn.

Việc làm quen cùng với các tính năng giao dịch của tài khoản thanh toán điện tử sẽ giúp trẻ học được những bài học đầu tiên về trách nhiệm chi tiêu, cách quản lý "ngân sách" mình đang có với "nguồn thu" rõ ràng vào tài khoản như tiền cha mẹ cho tiêu vặt, tiền thưởng khi làm việc tốt...

Theo TTXVN