Ngành lao động - thương binh và xã hội thực hiện đạt và vượt nhiều kết quả quan trọng

25/09/2024 - 19:38

 - Ngày 25/9, tại huyện An Phú, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp UBND huyện An Phú tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội 9 tháng của năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Châu Văn Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Lê Thanh Phương chủ trì hội nghị. Buổi làm việc đồng thời tổ chức trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố.

Đại diện các địa phương phát biểu tại hội nghị

Đầu năm đến nay, ngành LĐ-TB&XH cùng các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ đạt và vượt nhiều mặt công tác: Giáo dục nghề nghiệp, lao động - việc làm, trẻ em và bình đẳng giới, ưu đãi cho người có công; công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Đặc biệt, công tác lao động - việc làm đạt nhiều kết quả tích cực, xuất khẩu lao động toàn tỉnh đạt 128,8%, cao nhất trong 3 năm qua. Nhiều địa phương đã chú ý thực hiện tốt việc chăm lo cho người có công, hỗ trợ vốn cho người nghèo, tạo việc làm cho các đối tượng xã hội để có cuộc sống ổn định, tái hòa nhập cộng đồng…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng phấn khởi, còn nhiều vấn đề đáng quan tâm. Đó là công tác kết nối việc làm, đặc biệt là việc tuyển dụng trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm. Một số lãnh đạo địa phương chưa có kinh nghiệm trong công tác triển khai các chương trình, đề án… dẫn đến ảnh hưởng tiến độ triển khai các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, cải cách hành chính.

Từ nay đến cuối năm, ngành LĐ-TB&XH tiếp tục tập trung thực hiện nâng cao các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, đẩy mạnh giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động gắn với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; đảm bảo chăm lo cho trẻ em, các đối tượng bảo trợ kịp thời, đầy đủ…

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Châu Văn Ly phát biểu kết luận hội nghị

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Châu Văn Ly yêu cầu trên cơ sở kết quả đạt được của năm nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện, thị xã, thành phố đăng ký công trình thi đua đưa vào kế hoạch chung năm 2025 của UBND huyện, thị xã, thành phố. Đây là những công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện trọng tâm của năm.

MỸ HẠNH