Ngành Thuế An Giang triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”

12/10/2022 - 07:07

 - Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải xây dựng kế hoạch triển khai “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền và báo cáo UBND tỉnh. Theo đó, Cục Thuế tỉnh đang đẩy mạnh triển khai chương trình này.

Ngày 29/4/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có thư gửi Bí thư các tỉnh, Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố. Theo đó, Bộ Tài Chính đề nghị các địa phương triển khai tuyên truyền, tăng cường các giải pháp khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Đồng thời, đẩy mạnh triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích sử dụng hóa đơn khi mua, bán hàng hóa. Tổng cục Thuế yêu cầu chậm nhất đến ngày 15/9/2022, Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải xây dựng kế hoạch triển khai “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền và báo cáo UBND tỉnh.

Cục Thuế tỉnh cho biết, chương trình “Hóa đơn may mắn” do Cục Thuế tỉnh thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do Cục Thuế tỉnh quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành thuế.

Theo đó, chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế, căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu), không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, nhằm đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát.

Thời gian tổ chức bấm số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” theo quý, bắt đầu từ quý II/2022 theo thông báo của Cục Thuế tỉnh. Đối với các kỳ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 của tháng đầu quý sau, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý trước. Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất trong 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

Về cơ cấu giải thưởng, mỗi quý sẽ lựa chọn 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải 3 và 12 giải khuyến khích. Kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng quý sẽ được Cục Thuế tỉnh công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị tại địa chỉ: https://angiang.gdt.gov.vn; trên trang zalo “Cục Thuế An Giang” và Báo An Giang ngay trong ngày sau khi kết thúc chương trình của từng đợt.

Thời hạn nhận thưởng là trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng quý. Quá thời hạn này, kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Cục Thuế tỉnh tổ chức công bố thể lệ của chương trình và công bố người trúng thưởng trên website của Cục Thuế tỉnh, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang. Do vậy, người dân, doanh nghiệp, những đơn vị có giao dịch bằng hóa đơn điện tử cần thường xuyên theo dõi thông tin trên các kênh này để biết kết quả trúng thưởng và nhận thưởng đúng thời gian quy định.

P.V