Ngày của cha năm 2018 là ngày nào?

13/06/2018 - 15:37

Ngày của Cha - Father’s Day là ngày để những người con bày tỏ tình yêu và sự hiếu kính đối với người Cha – đấng sinh thành của mình. Vậy, ngày của cha 2018 là ngày nào?

Ngày của Cha là một ngày lễ được dùng để tôn vinh những người làm cha, tôn vinh cương vị làm cha, mối quan hệ với người cha và ảnh hưởng của người cha trong xã hội.

Ngày của Cha được kỷ niệm vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6. Năm 2018, ngày của Cha sẽ vào Chủ Nhật ngày 17-6. Tuy nhiên, tùy từng nhiều quốc gia khác nhau thì ngày của Cha có thể có thể rơi vào những ngày khác.

Ngày của Cha 2018 sẽ rơi vào Chủ Nhật ngày 17-6. Ảnh minh họa I.T

Vào Ngày của Cha, con cái có dịp thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng với người cha của mình. Trên thế giới, có nhiều ngày kỷ niệm dành cho cha nhưng nói chung, trong bất kỳ ngày kỷ niệm nào đều có hoa, quà tặng, bữa tối ấm cúng cùng cha và những hoạt động gia đình thân mật.

Ngày của Cha được tổ chức rộn ràng nhất vẫn là ở Mỹ. Khắp các bang đều có lễ hội trong ngày này. Trẻ con xuống đường diễu hành, kèn trống tưng bừng trong ánh mắt hãnh diện của người lớn. Ở lễ hội chính của thành phố Kennewick (bang Washington), trẻ em sẽ tha hồ vui chơi như trong Ngày quốc tế thiếu nhi; tranh tài trong các trò chơi vận động…

Trong những năm gần đây, ở Việt Nam vào Ngày của Cha các bạn trẻ bắt đầu có nhiều hoạt động kỷ niệm và dành những lời chúc mừng tặng cha.

Theo Dân Việt