Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam giành 2 huy chương cuộc thi ảnh quốc tế

20/05/2021 - 08:34

Tác phẩm "Bức tranh đá Vân Long" và "Giấc mơ phố" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng vừa đoạt 2 huy chương Bạc tại cuộc thi ảnh quốc tế Photo Circle 2021.

Cuộc thi ảnh quốc tế Photo Circle 2021 được tổ chức từ tháng 4-2021, dành cho tất cả các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn thế giới. Cuộc thi với 9 đề tài dự thi gồm: Tự do màu, Tự do đơn sắc, Thiên nhiên, Báo chí, Du lịch, Chân dung, Động vật hoang dã, Kiến trúc và Đường phố.

Tác phẩm "Bức tranh đá Vân Long" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng.

Ban Giám khảo cuộc thi là những người có uy tín và kinh nghiệm đến từ Đức, North Macedonia, Việt Nam có nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Tiến Đạt. Cuộc thi đã nhận được 3.033 tác phẩm, của 158 tác giả, đến từ 45 quốc gia trên thế giới tham gia dự thi.

Cuộc thi đã chọn được nhiều tác phẩm xuất sắc và trao 131 huy chương các loại cho các tác giả đoạt giải. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ gửi catalogues và giải thưởng cho các tác giả đoạt giải vào đầu tháng 6-2021.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng là nghệ sĩ nhiếp ảnh duy nhất của Việt Nam đạt được 2 huy chương tại cuộc thi này. Đồng thời, ông cũng là 1 trong số 12 tác giả Việt Nam có nhiều tác phẩm được treo triển lãm tại cuộc thi.

Tác phẩm "Giấc mơ phố" đoạt huy chương Bạc National về đề tài Đường phố tại cuộc thi ảnh quốc tế Photo Circle 2021.

Hai tác phẩm giành huy chương của nghệ sĩ Ninh Mạnh Thắng là "Bức tranh đá Vân Long" - đoạt huy chương Bạc National về đề tài Du lịch và tác phẩm "Giấc mơ phố" - đoạt huy chương Bạc National về đề tài Đường phố.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng là hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hội Văn học dân tộc thiểu số Việt Nam, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Ninh Bình.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng nổi tiếng với các tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế.

Trước đó, vào tháng 3-2021, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Mạnh Thắng đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng và 1 Bằng Danh dự salon tại cuộc thi ảnh quốc tế Three Country Grand Circuit 2020, với tác phẩm "Những thiên thần Tây Nguyên".

Theo THÁI BÁ (Dân Trí)