Ngoại hạng Anh: Chelsea níu chân Liverpool, Man City hưởng lợi

03/01/2022 - 07:46

Trận hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge khiến Chelsea và Liverpool níu chân nhau trong cuộc đua vô địch, tạo điều kiện cho Man City bứt phá.

Chelsea tiếp đón Liverpool ở cuộc so tài đêm qua (2/1) trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng và rối loạn hậu trường khi Romelu Lukaku có những phát ngôn gây tranh cãi. Trước giờ thi đấu, đến lượt Liverpool chịu bất lợi khi HLV Jurgen Klopp và 3 cầu thủ mắc COVID-19. Tuy nhiên, cả hai đã cống hiến trận đấu rất hấp dẫn tại Stamford Bridge. 

Kịch tính của cuộc so tài được chờ đợi nhất vòng 21 được bắt đầu với pha bỏ lỡ của Christian Pulisic ở thế đối mặt ngay đầu trận đấu. Sau pha xử lý lúng túng đưa bóng đập chân Mason Mount của Alexander-Arnold, Pulisic có cơ hội ghi bàn ở tình huống đi bóng cận thành, song tiền vệ người Mỹ lại để thủ môn Liverpool lao ra bắt bài.

Mane (áo đỏ) trừng phạt sai lầm của Chelsea. 

Sau pha bỏ lỡ của Pulisic, Chelsea trả giá. Phút thứ 9, Trevoh Chalobah bay người đánh đầu phá bóng hụt, đưa bóng tới thẳng vị trí của Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal đi bóng vượt qua thủ môn Edouard Mendy rồi dứt điểm chân trái vào cầu môn bỏ trống, đưa Liverpool vượt lên.

"Lữ đoàn đỏ" tận dụng sự bối rối của Chelsea để ghi bàn thứ hai. Phút 26, hàng thủ Chelsea đứng sai vị trí, mở ra khoảng trống cho Mohamed Salah thoát xuống thông minh ở cánh phải. Salah đi bóng vượt tầm truy cản của Marcos Alonso rồi nhẹ nhàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 với cú đá góc hẹp.

Tưởng như Chelsea sẽ sụp đổ sau 2 bàn thua sớm, thì bất ngờ đã xảy ra. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức tấn công mạch lạc. Phút 41, Mateo Kovacic lùi xuống một nhịp để đón đường phá bóng ra của Liverpool, trước khi tung cú đá một chạm đẹp mắt đưa bóng dội cột dọc vào lưới. 

Chelsea chơi đầy nỗ lực. 

4 phút sau, Pulisic lập công chuộc tội. Sau pha kiến tạo của N'Golo Kante, tiền vệ người Mỹ phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm chân trái khéo léo, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ những pha ăn miếng trả miếng với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, sự vô duyên của các tiền đạo như Salah, Mane, Kai Havertz, Pulisic cùng sự xuất sắc của thủ môn Mendy với 3 pha cứu thua mười mươi khiến trận đấu dừng lại ở tỷ số 2-2.

Níu chân nhau ở Stamford Bridge, cả Chelsea và Liverpool tạo điều kiện để Man City "ngư ông đắc lợi". Sau 21 vòng, đội bóng của Pep Guardiola đã hơn ngôi nhì của Chelsea tới 10 điểm. 

Kết quả chung cuộc: Chelsea 2-2 Liverpool (Mane 9', Salah 26', Kovacic 41', Pulisic 45') 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)